7 động tác kéo căng stretches giúp giảm đau vai cho dân văn phòng hiệu quả

Thứ sáu, 02/04/2021 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta nên xử lý ngay tình trạng căng vai, đau mỏi cổ ngay hôm nay để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này.

Hiện nay, tỷ lệ dân văn phòng mắc chứng đau mỏi vai gáy ngày càng tăng thói quen sinh hoạt và công việc bắt buộc phải ngồi máy tính hàng giờ. Cứng ở cổ, vai gáy hay các triệu chứng đau vai gáy là vấn đề sức khỏe phổ biến ai cũng có thể gặp phải. Thời gian đầu, triệu chứng thường diễn ra khá nhẹ nhàng, cảm giác hơi đau mỏi vùng cổ, gáy, lan sang vùng vai, vùng lưng dưới cổ. Nhưng nếu không xử lý kịp thời, bệnh sẽ diễn tiến xấu gây ảnh hưởng tới sinh hoạt rất nhiều.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn 10 động tác giúp giảm cảm giác đau mỏi vai và ngăn chặn căng cơ vai, thoái hóa đốt sống cổ. Cùng thực hiện nhé!

1. Shoulder raise

Thực hiện trong tư thế đứng hoặc ngồi đều được, 2 cánh tay để xuôi thẳng lưng, từ từ nâng vai lên về phía tai. Giữ vài giây, từ từ hạ thấp vai trở lại. Thực hiện động tác này trong 5 lần.

2. Shoulder rolls

Thực hiện với tư thế đứng hoặc ngồi. Cuộn vai lên - ra sau - xuống. Thực hiện 10 lần động tác này. Sau đó cuộn vai lên - về phía trước - xuống 10 lần.

3. Ear to shoulder

Ngồi thẳng, giữ cột sống thẳng và nghiêng đầu về phía vai phải. Nghiêng hết mức có thể nhưng vẫn giữ vai trái không nhấc lên. Thậm chí có thể dùng tay kéo nhẹ đầu xuống. Giữ trong 30 giây và thực hiện tương tự với bên còn lại.

4. Chin retraction

Thẳng lưng, rướn cằm về trước hết mức sau đó kéo cằm trở lại. Lặp lại 10 lần.

5. Cross arm stretch

Đưa cách tay trái của bạn lên phía trước ngang ngực. Dùng tay phải để giữ cánh tay trái. Duỗi ra và tiếp tục hướng về phía trước. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại ở phía đối diện.

6. Cat cow pose

Chống hai tay xuống sàn và đầu gối bên dưới hông. Hít sâu và thở ra từ từ khi nhìn lên. Thở ra khi hóp bụng, hóp cằm vào ngực và uốn cong cột sống. Thực hiện trong vài phút và hãy cảm nhận phần cơ vai của bạn.

7. Cow face pose

Thực hiện ở tư thế ngồi, đưa khuỷu tay trái lên ngang đầu với bàn tay úp vào cột sống. Dùng tay phải kéo cùi chỏ trái sang phải khi bàn tay di chuyển xuống cột sống. Nếu cảm thấy thoải mái, uốn cong cánh tay phải và đưa tay phải lên để siết chặt tay trái. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút và lặp lại ở phía đối diện.

Kể cả khi vai không bị căng cứng nặng, bạn cũng nên thực hiện những động tác thả lỏng vai. Còn trong trường hợp nếu đau vai gáy dữ dội, hãy đi khám và bác sĩ sẽ cung cấp phương pháp điều trị và các bài tập bổ sung cho bạn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm đau vai gáy bài tập cho giảm đau gáy dân văn phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT