6 thói quen trước khi ngủ giúp bạn tăng cường năng lượng vào hôm sau

Thứ tư, 17/03/2021 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thực hiện những việc đơn giản này trước khi ngủ, bạn sẽ lập tức nhận ra sự thay đổi đáng kể trong cơ thể chỉ qua 1 đêm.

Để tăng cường năng lượng hiệu quả nhất, bạn hãy quan tâm đến giấc ngủ của mình. Nếu không có một giấc ngủ ngon, năng lượng sinh hoạt ngày hôm sau sẽ giảm xuống. Thay vì việc tìm đến caffeine để có được cảm giác tỉnh táo nhất thời, hãy tối ưu hóa thói quen trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn!

Và dưới đây là những thói quen tuyệt vời bạn nên thực hiện để hôm sau có 1 ngày căng tràn năng lượng.

1. Ngủ đúng khung giờ

Khi nói đến giấc ngủ, chu kỳ quan trọng nhất là nhịp sinh học. Việc này điều chỉnh các hormone như melatonin để khiến bạn buồn ngủ và cortisol để đánh thức bạn. Chu kỳ này hoạt động tốt nhất khi bạn nhất quán với thời gian ngủ và thức. Và khi nào chu kỳ này được tối ưu hóa thì bạn có nhiều năng lượng hơn.

2. Thiền trước khi đi ngủ

Thiền không chỉ giúp thư giãn mà còn tái tạo năng lượng. Đặc biệt hơn nếu căng thẳng là một tác nhân tiêu hao năng lượng lớn nhất thì bạn hãy giải quyết bằng cách thiền định.

Tập thiền trước khi đi ngủ không chỉ giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn ngủ lâu hơn. Giấc ngủ ngon tương đương với nhiều năng lượng hơn.

3. Tắt các thiết bị điện tử chứa ánh sáng xanh

Để tránh ánh sáng xanh làm gián đoạn giấc ngủ, hãy cân nhắc đặt thời gian tắt tất cả các thiết bị điện tử.

Nếu bạn đã quen với việc ngủ khi đang bật TV, lướt Facebook trên giường thì hãy rời các thiết bị điện tử từ 30 phút đến 2 tiếng, điều này sẽ làm bạn ngủ sớm và ngủ ngon hơn.

4. Ăn nhẹ 1 bữa giàu protein

Hãy phòng ngừa việc sáng hôm sau thức dậy bằng 1 chiếc bụng đói cồn cào bằng cách ăn một bữa nhẹ giàu protein vào buổi tối hôm trước.

Chỉ cần 1 nắm hạnh nhân, một ít sữa chua, trứng, pho mát hoặc vài lát thịt nạc thái mỏng là vừa đủ.

>>> Xem ngay 10 thực phẩm giàu protein ngon và tốt nhất cho cơ thể

5. Tắm bằng nước ấm và chăm sóc da vào buổi tối

Nhiệt độ cơ thể đóng một vai trò quan trọng giúp bạn đi vào giấc ngủ tốt hơn. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên đặt nhiệt độ phòng ngủ ở mức thấp (nhưng đừng thấp quá để tránh cảm lạnh). Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tắm nước ấm vào buổi chiều tối cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đừng quên trước ngủ hãy chăm sóc da mặt. Thói quen "skin care" đều đặn giúp báo hiệu rằng chúng ta đã đến giờ đi ngủ, và ngoài ra bạn sẽ cảm thấy yêu bản thân mình hơn.

6. Ngắt liên lạc với công việc ở cơ quan

Khi hầu như chúng ta đều phải làm việc online, thì việc cân bằng công việc với cuộc sống cá nhân có thể hơi khó khăn.

Tuy nhiên, hãy cố gắng giải quyết tồn đọng công việc trong ngày hoặc để sang ngày hôm sau, và ngắt kết nối với công việc trước khi ngủ để bạn không thức dậy giữa đêm và suy nghĩ về những việc cần làm của mình.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cải thiện giấc ngủ tăng cường năng lượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT