Quảng cáo

Real gặp khó trong việc chiêu mộ sao gốc Đông Nam Á

Thứ ba, 05/01/2021 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Một chuyển biến khó lường đã khiến cho thương vụ ngôi sao gốc Đông Nam Á chuyển sang Real Madrid tưởng như đã chốt xong nay có nguy cơ đổ vỡ.

Gần đây, rất nhiều nguồn tin đều cho rằng hậu vệ David Alaba đã đồng ý các thỏa thuận để chuyển sang khoác áo Real Madrid sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay. Manchester United cùng Barcelona cũng đều tham gia cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ gốc Đông Nam Á, nhưng đội bóng thành Madrid mới là người chiến thắng.

chuyen nhuong alaba real madrid
Alaba là mục tiêu hàng đầu của Real để thay thế Sergio Ramos. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên mới đây, một chuyển biến bất ngờ đã khiến thương vụ chuyển đến Real của Alaba đi vào thế bế tắc. Theo thông tin từ Goal, đại diện của hậu vệ người Áo - đứng đầu là Pini Zahavi - đang yêu cầu mức lương 12 triệu bảng sau thuế, khiến Alaba sẽ trở thành người có thu nhập cao nhất Real, vượt qua cả đội trưởng Sergio Ramos người đang hưởng mức lương 11 triệu bảng mỗi mùa nhưng đang có dấu hiệu muốn ra đi tìm bến đỗ mới.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chưa sẵn sàng để đáp ứng một mức lương khủng như vậy cho một hậu vệ và chỉ chấp nhận đề nghị trả cho Alaba 9 triệu bảng mỗi mùa.

Mặc dù có một bảng thành tích choáng ngợp với hai chức vô địch Champions League và chín danh hiệu Bundesliga, việc yêu cầu một mức lương quá lớn như vậy chắc chắn sẽ làm rối loạn phòng thay đồ của Real, một vấn đề mà HLV Zidane không hề mong muốn vào lúc này.

chuyen nhuong alaba real madrid barca
Barca dừng bước trước cuộc đua giành Alaba vì vấn đề lương bổng. (Ảnh: Dailymail)

David Alaba đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng trị giá 200.000 bảng một tuần từ Bayern, mặc dù GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge vẫn để ngỏ khả năng có thể giữ chân ngôi sao của mình. Hai đội bóng khác là MU và Barca cũng đều phải lắc đầu ngao ngán trước yêu cầu có phần quá đáng của hậu vệ người Áo trong tình hình kinh tế vô cùng khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Nhưng nếu cả Barcelona, Man United lẫn Real đều không thể đáp ứng nhu cầu lương của Alaba, nhiều khả năng anh sẽ phải nghĩ tới việc kìm hãm tham vọng của bản thân để đảm bảo các đội bóng vẫn có động thái quan tâm hoặc hy vọng một câu lạc bộ giàu có khác sẽ để mắt đến cầu thủ này.

Củng cố hàng thủ, Liverpool nhắm mục tiêu của MU

Chelsea rao bán 4 cầu thủ để chiêu mộ sao West Ham

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng Real Madrid Alaba
Xem thêm
TIN NỔI BẬT