Quảng cáo

Huyền thoại Liverpool lo ngại về tương lai của Firmino

Thứ ba, 19/01/2021 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Jamie Carragher thừa nhận ông rất không hài lòng về phong độ của Firmino và lo ngại rằng tiền đạo này sẽ bị HLV Jurgen Klopp loại bỏ trên hàng công.

Mohamed Salah, Sadio Mane và Firmino là những nhân tố đóng góp vào thành công của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp, họ đã ghi 183 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh trong 4 mùa giải qua.

Tuy nhiên, phong độ của bộ ba tấn công này gần đây đã bị giảm sút một cách tệ hại sau chuỗi ba trận liên tiếp không ghi bàn, lần đầu tiên sau 15 năm, bao gồm cả trận hòa không bàn thắng vào Chủ nhật với Manchester United tại Old Trafford đã khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

firmino mohamed salah sadio mane
Bộ ba tấn công của Liverpool đang có phong độ tồi tệ trong năm mới.

Phát biểu trên Monday Night Football, huyền thoại của Lữ đoàn đỏ Jamie Carragher chỉ ra rằng mặc dù Sadio Mane và Mohamed Salah sẽ sớm tìm lại cảm giác ghi bàn, ông không chắc Firmino có thể giữ xuất đá chính trên hàng công với phong độ hiện tại hay không. Chia sẻ trên Sky Sports, Carragher cho biết:

"Khi nói về Liverpool, chúng ta thường nhắc đến bộ ba tấn công của họ. Ba người ấy gần như là một khối với nhau vậy."

"Vào lúc này, tôi nghĩ Mane và Salah đang không có được phong độ tốt nhất, đó là chuyện bình thường. Tôi tự tin rằng Mane và Salah sẽ bắt đầu ghi bàn trở lại, nhưng tôi phải nói rằng tôi khá lo lắng cho trường hợp của Firmino.

Cậu ấy chưa bao giờ được coi là một tay săn bàn bẩm sinh, ghi bàn là trách nhiệm của hai người còn lại. Tuy nhiên khi Mane và Salah không thể tìm cách đưa bóng vào lưới, tôi cảm thấy Firmino cần phải trở thành một mối đe dọa lớn hơn cho khung thành đối phương."

Firmino
Firmino nhiều khả năng sẽ mất chỗ nếu không sớm cải thiện khả năng ghi bàn. (Ảnh: Getty)

Tổng số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh của Firmino đã giảm từ mùa này sang mùa khác trong bốn năm qua. Việc không phải là một mối đe dọa thường trực trước khung thành đã khiến huyền thoại của Liverpool lo lắng về tương lai của Firmino với bộ ba tấn công của The Kop.

"Cho dù đó là sự sa sút phong độ hay có thể chỉ là sự chậm chạp vì vấn đề tuổi tác, đây là điều bình thường đối với bất kỳ cầu thủ tấn công nào khi bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp... sớm muộn gì Liverpool cũng sẽ tìm cách thay thế hoặc làm mới bộ ba tấn công của họ, và Firmino là người tôi lo lắng nhất."

Jurgen Klopp: 'Giữ Top 4 quan trọng hơn bảo vệ chức vô địch'

Bruno Fernandes trấn an CĐV MU sau trận hòa thất vọng trước Liverpool

Video: Bộ ba tấn công khủng của Liverpool

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Liverpool Firmino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT