Quảng cáo

Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ: Ngoại hạng Anh lép vế trước Real Madrid

Thứ năm, 28/01/2021 16:20 PM (GMT+7)
A A+

IFFHS đã công bố đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc nhất ở từng vị trí từ năm 2011 đến 2020 và chỉ có một cầu thủ đến từ Ngoại hạng Anh lọt vào danh sách.

Như thường lệ sau mỗi thập kỷ, Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới - viết tắt là IFFHS - lại tuyển chọn ra một đội hình gồm những cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất ở mỗi vị trí, lần này là từ năm 2011 đến 2020.

Trong một thập kỷ mà các câu lạc bộ tới từ La Liga thể hiện sự áp đảo, dễ hiểu khi những cái tên đến từ Real Madrid hay Barcelona chiếm hầu hết các suất trong đội hình.

Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ: Ngoại hạng Anh lép vế trước Real Madrid Ảnh 2
Virgil van Dijk bất ngờ được chọn vào Đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ vừa rồi. (Ảnh: Football Arena)

Ở hàng thủ, tranh cãi nổ ra khi cái tên duy nhất đại diện cho Ngoại hạng Anh - Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - là Virgil van Dijk được chọn để cặp với đội trưởng của Los Blancos Sergio Ramos.

Rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy bất công cho những Gerard Piqué, Thiago Silva hay Giorgio Chiellini khi cho rằng trung vệ người Hà Lan mới chỉ nổi lên trong khoảng 2, 3 mùa giải trở lại đây, chưa xứng đáng đứng trong hàng ngũ những trung vệ xuất sắc nhất của cả thập kỷ qua.

Còn vị trí hai hậu vệ biên, người ta có thể tranh luận giữa Phillip Lahm và Dani Alves xem ai mới là số một, chứ vị trí của Marcelo bên hành lang trái là bất khả xâm phạm. Trong khung gỗ, không ai xứng đáng với danh hiệu thủ môn của thập kỷ hơn người đồng hương của Phillip Lahm là Manuel Neuer.

Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ: Ngoại hạng Anh lép vế trước Real Madrid Ảnh 1
Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ theo IFFHS. (Ảnh: IFFHS)

Hàng tiền vệ ba người gồm hầu hết là những gương mặt đến từ Barca và Real, được dẫn dắt bởi Quả bóng vàng năm 2018 Luka Modric. Cùng được xướng tên với tiền vệ người Croatia là người đồng đội Toni Kross và "ảo thuật gia" Andres Iniesta.

Trong ba vị trí còn lại của hàng tiền đạo, nghiễm nhiên 2 suất sẽ được trấn giữ bởi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai siêu sao đã thống trị thế giới bóng đá trong suốt những năm tháng qua.

Có vinh dự được góp mặt cùng hai cái tên trên là "máy săn bàn" người Ba Lan Robert Lewandowski, điều đó có nghĩa những cái tên như Luis Suarez, Neymar, Zlatan Ibrahimovic, Gareth Bale, Sergio Aguero, Arjen Robben và Franck Ribery đều vắng mặt dù đã có những màn thể hiện xuất sắc trong thập kỷ qua.

Tuchel: 'Chức vô địch NHA là quá xa vời với Chelsea'

Những cái nhất của Bundesliga 20/21 sau giai đoạn lượt đi

VIDEO: Ronaldo vô-lê cháy lưới Napoli

Author Thethao247.vn Nhuận Phát / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
IFFHS đội hình xuất sắc nhất thập kỷ Ngoại hạng Anh La Liga Ronaldo Messia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT