Quảng cáo

Cầu thủ Ajax bị cấm thi đấu vì...uống thuốc của vợ

Thứ sáu, 05/02/2021 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi đã thất bại trong cuộc kiểm tra doping vào tháng 10, thủ thành Andre Onana đã bị UEFA cấm thi đấu trong vòng 12 tháng.

Thủ môn Andre Onana của Ajax đã bị UEFA cấm thi đấu 12 tháng sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Thủ thành người Cameroon đã có kết quả dương tính với Furosemide, một loại thuốc lợi tiểu mà bị liệt vào danh sách cấm của liên đoàn bóng đá Châu Âu khi tiến hành kiểm tra doping vào ngày 30/10 năm 2020.

Cầu thủ Ajax bị cấm thi đấu vì...uống thuốc của vợ Ảnh 1
Thủ môn Onana bị cấm thi đấu 12 tháng vì chất cấm. (Ảnh: Getty)

Bên phía Ajax khẳng định cầu thủ của mình chỉ "vô tình" sử dụng loại thuốc này sau khi cảm thấy không được khỏe, trớ trêu hơn cả, đây lại là đơn thuốc được kê cho vợ của Onana.

"Vào sáng ngày 30 tháng 10, Onana cảm thấy không được khỏe nên muốn uống một viên thuốc cảm cúm. Tuy nhiên, vô tình cậu ấy đã dùng Lasimac, một loại thuốc mà trước đó được kê đơn cho vợ của Onana," - phía Ajax tuyên bố. "Onana đã mắc sai lầm và uống nhầm loại thuốc bị liệt vào danh sách cấm của vợ, dẫn đến việc UEFA phải có biện pháp trừng phạt anh. Cơ quan kỷ luật của hiệp hội bóng đá đã phán quyết rằng mặc dù Onana không cố ý sử dụng chất cấm, anh vẫn phải nhận án phạt của UEFA bởi vì một VĐV luôn có nghĩa vụ đảm bảo rằng không có chất cấm nào được xâm nhập cơ thể của mình."

Ajax cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Việc mất Onana, sẽ là một mất mát lớn của Ajax khi thủ môn này đã là một thành viên không thể thiếu của đội bóng trong 5 năm qua.

Ajax hiện đang dẫn đầu tại giải VĐQG Hà Lan, hơn PSV Eindhoven bảy điểm, trong khi tại Europa League, họ sắp có đối đầu với Lille ở vòng 32 đội vào cuối tháng này.

BXH Ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 23: Liverpool đại chiến Man City

VIDEO: Hazard lập siêu phẩm trên sân tập Real Madrid

Author Thethao247.vn Nhuận Phát / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin bóng đá mới nhất Ajax Andre Onana
Xem thêm
TIN NỔI BẬT