Quảng cáo

VFF đã có kế hoạch cụ thể nếu hoãn VL World Cup 2022

Thứ sáu, 05/02/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với truyền thông, Phó Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn đã cho biết VFF đã có phương án nếu tình huống hoãn thi đấu VL World Cup 2022.

Thông tin về việc LĐBĐ châu Á -  AFC sẽ tiếp tục hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang là một đề tài cực hot với NHM. Cụ thể hơn, truyền thông trong và ngoài nước đều cho rằng khả năng cao là VL World Cup 2022 sẽ được dời sang tháng 6, thay vì là tháng 3 như lịch cũ.

Trong buổi chia sẻ mới nhất với truyền thông, phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định LĐBĐ Việt Nam VFF cũng đã có phương án nếu tình huống này xảy ra. 

“Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 ở Đông Nam Á, các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 3 tới đang được LĐBĐ Thái Lan và LĐBĐ Malaysia gửi đề xuất chính thức lên AFC để xin hoãn. Đến giờ phút này, AFC chưa đưa ra ý kiến quyết định và thông báo chính thức. Nhưng VFF sẽ bám sát diễn biến và có ý kiến chỉ đạo từ AFC để có kế hoạch chuẩn bị sao cho phù hợp.

Như chúng ta đã biết thì theo nghị quyết của thường vụ AFC, căn cứ vào đề xuất của FIFA, tất cả những trận tại vòng loại thứ 2 World Cup sẽ phải kết thúc vào ngày 15/6 để dành quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ 3. Đây cũng là vòng loại cuối cùng để chọn ra các đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Chính vì vậy, nếu phương án tháng 3 không thể diễn ra thì những trận đấu này sẽ chuyển sang tháng 6", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ với truyền thông.

Ảnh 1
LĐBĐ Việt Nam đã có kế hoạch cho việc VL World Cup bị hoãn.

"Nếu như AFC có những thay đổi như vậy thì chúng ta cũng phải điều chỉnh lại lịch bóng đá trong năm 2021. Việc thi đấu tập trung trong một quỹ thời gian nhất định, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 quốc tế cũng sẽ được áp dụng đối với các đội khi đến sân trung lập.

Chúng ta sẽ phải đảm bảo một quỹ thời gian trong giai đoạn ấy. Do đó, trong trường hợp ĐT Việt Nam không tham dự vòng loại World Cup vào tháng 3 thì khoảng thời gian này sẽ được dành cho các trận đấu tại V.League. Qua đó, chúng ta sẽ tăng thêm thời gian trong tháng 6 cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị các trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022”, ông Tuấn nói thêm.

Ryutaro: 'Hàng ngàn cầu thủ Nhật ước được như Văn Lâm'

Ông Phạm Nhật Vượng và những ông bầu 'chia tay' bóng đá gây chấn động

HLV Chung Hae-seong: 'BĐVN đã giữ chân được hai thiên tài'

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT