Quảng cáo

Thai League không tiếp tục sử dụng VAR?

Thứ tư, 09/12/2020 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Somyot Poompanmuang tuyên bố sẽ ngưng sử dụng VAR nếu như được tất các CLB tại Thai League đồng ý.

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Somyot Poompanmuang đã phát biểu trên truyền thông về việc có tiếp tục sử dụng trợ lý trọng tài video (VAR) tại Thai League hay không. Theo đó, người đứng đầu bóng đá Thái Lan cho rằng LĐBĐ Thái Lan sẽ ngưng sử dụng VAR nếu như được nhiều sự đồng thuận từ các CLB.

Nguyên nhân được cho là bởi nhiều CLB tại Thai League mới đây đã lên tiếng yêu cầu ngưng sử dụng VAR vì nhiều lý do. Cụ thể hơn, một vài CLB Thai League cho rằng VAR đang có quá nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng công nghệ, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. 

Tuy vậy, lý do lớn nhất để LĐBĐ Thái Lan cân nhắc sử dụng VAR là liên quan đến câu chuyện tài chính.

"Chúng tôi sẽ dừng sử dụng VAR nếu như các CLB ở Thai League đồng ý. Trước tiên, VAR sẽ không được sử dụng ở cúp FA. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét nhiều thứ để có thể đưa ra quyết định cuối cùng ở Thai League", ông Somyot Poompanmuang phát biểu trên truyền thông.

Thai League có thể sẽ ngưng sử dụng VAR trong thời gian tới.

Tranh cãi về việc sử dụng VAR ở Thai League xuất hiện xuyên suốt mùa giải vừa qua. Thậm chí, đã có thời điểm giải đấu cấp cao nhất của Thái Lan phải tạm dừng sử dụng VAR vì không đủ kinh phí vận hành.

LĐBĐ Thái Lan trong thời gian vừa qua đang ở trong tình cảnh thiếu hụt tài trợ. Thậm chí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từng bóng gió về việc vay tiền của FIFA để duy trì hoạt động của các ĐTQG nước này cũng như giải các giải đấu trong nước.

Bóng đá Thái Lan đã “nếm đòn” thiếu hụt tài chính do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đặc biệt, đơn vị giữ bản quyền Thai League là TrueVisions đã từ chối phát sóng tiếp các trận đấu sau ngày 25/10. Chính vì lý do này nên Thai League sẽ mất khoảng 800 triệu baht (gần 600 tỉ đồng).

Đặng Văn Lâm tự động viên bản thân trong chuỗi ngày khó khăn

VIDEO: Văn Lâm phá bóng trúng chân đối phương (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League ĐT Thái Lan bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT