Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Thái Lan từng chơi cho Man City giải nghệ

Thứ tư, 09/12/2020 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 9/12, cựu tuyển thủ Thái Lan từng chơi cho CLB Man City - Suree Sukha đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38, kết thúc 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Mới đây trên trang cá nhân, cầu thủ kỳ cựu của Thái Lan là Suree Sukha đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38. Theo đó, anh bày tỏ sự tiếc nuối khi phải kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình.

"Tôi muốn tập trung thời gian để dành cho gia đình. Cám ơn bóng đá vì tất cả, tôi trân quý khoảng thời gian 20 năm cháy hết mình cùng trái bóng. Cám ơn các bạn đã luôn dõi theo tôi. Tôi sẽ nhớ bóng đá rất nhiều", Suree Sukha viết.

Suree Sukha được biết đến là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Thái Lan. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ và giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. 

Suree Sukha giành 3 chức vô địch Thai League trong màu áo CLB Buriram United vào các năm  2013, 2014, 2015, 2 cúp FA vào các năm 2013, 2015.

Ở cấp độ đội tuyển, Suree Sukha giành được 1 HCV SEA Games cùng U23 Thái Lan vào năm 2005. Ở kỳ năm đó, Suree Sukha cùng U23 Thái Lan đã đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết với tỉ số đậm 3-0.

Ảnh 1
Sukha (thứ 2 từ trái sang) là cầu thủ Thái Lan được CLB Manchester City ký hợp đồng.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, cột mốc đáng chú ý nhất của Suree Sukha chắc chắn phải kể đến chuyến "du ngoạn" ở CLB nổi tiếng nước Anh là Manchester City vào năm 2007.

Khi đó, hậu vệ sinh năm 1982 được HLV Sven Goran Eriksson đánh giá rất cao sau 2 tuần thử việc. Anh cùng 2 cầu thủ khác là Kiatprawut Saiwaew và Teerasil Dangda được nửa xanh thành Manchester ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, Suree Sukha lại không được ra sân một phút nào trong màu áo Man City. Anh phiêu bạt sang tận CLB Grasshoppers Zurich của Thụy Sĩ theo dạng cho mượn vào năm 2008 trước khi trở về lại Thái Lan vào năm 2009.

Cựu HLV ĐT Việt Nam: 'Quảng Ninh không bỏ mặc Hai Long'

ĐT Việt Nam chốt địa điểm giao hữu với 'quân xanh'

VIDEO: Những pha bóng đẳng cấp của hậu vệ trái số 1 Thái Lan
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ thái lan manchester city Thái League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT