Quảng cáo

Thái Lan tính buông bỏ SEA Games tại Việt Nam?

Thứ hai, 14/12/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan sẽ chỉ cử đội hình trẻ dự SEA Games chứ không tung đội hình mạnh nhất như dự kiến.

Với thông tin AFF Cup 2021 sẽ được dời đến tháng 12, FAT (LĐBĐ Thái Lan) đã có buổi họp để đưa ra những giải pháp hợp lý cho các ĐTQG, các giải quốc nội Thái Lan vào năm sau.

Theo đó, việc môn bóng đá nam SEA Games 31 và AFF Cup 2021 diễn ra quá sát nhau, kéo dài từ giữa tháng 11/2021 đến ngày 1/1/2022 được dự báo sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới kế hoạch tổ chức Thai League 2021/2022.

Sau buổi họp, FAT cho biết sẽ cố gắng để ĐT Thái Lan sử dụng đội hình mạnh nhất dự AFF Cup. Trong khi đó, ở SEA Games diễn ra tại Việt Nam, FAT cho rằng sẽ chỉ cử đội hình trẻ để cân bằng lực lượng, đảm bảo cho các CLB tại Thai League thi đấu.

Bên cạnh đó, FAT cũng thống nhất là sẽ tạm ngưng Thai League trong thời gian diễn ra AFF Cup 2021. LĐBĐ Thái Lan cũng sẽ điều chỉnh để giải VĐQG kết thúc sớm hơn dự kiến, qua đó giúp cho ĐT Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

ĐT Thái Lan tập luyện rất nghiêm túc cho cuộc đối đầu với các ngôi sao đang thi đấu ở Thái League
Thái Lan sẽ chỉ cử các cầu thủ trẻ dự SEA Games.

FAT cũng cho biết là sẽ có thêm các vòng đấu được tổ chức vào giữa tuần, để giúp cho Thai League 2020/2021 kết thúc vào ngày 20/3, thay vì 3/4/2021 như kế hoạch trước đây.

Có thể nói, cách sắp xếp và phân công các đội bóng thi đấu các giải quốc tế của LĐBĐ Thái Lan là khá hợp lý. Điều này giúp các ĐT Thái Lan có thể cân bằng lực lượng giữa các đấu trường quan trọng. Tuy vậy, việc chỉ cử các cầu thủ trẻ đá SEA Games chắc chắn sẽ khiến sức mạnh Thái Lan giảm đi đáng kể.

Ở môn bóng đá nam SEA Games, ĐT Việt Nam đang là đội gần nhất giành HCV.

Bận tập trung cùng đội tuyển, trò cưng thầy Park nhận được tin vui

VIDEO: Siêu phẩm của 'sát thủ' Nguyễn Tiến Linh vào lưới UAE
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt thái lan sea games đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo