'Sếp' CLB Nam Định: 'Chúng tôi có thể bỏ V-League, VPF chưa hỏi thăm dù chỉ một câu'

20/08/2021 05:40 (GMT+7)

Để có cái nhìn đa chiều nhất, cũng như có sự khách quan từ ý kiến các CLB V.League sau phát biểu của ông Văn Trần Hoàn (Chủ tịch CLB Hải Phòng) và văn bản mới nhất của VPF, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo CLB Nam Định - ông Trần Thái Toán.

Trong ngày hôm nay, thông tin về việc VPF có văn bản gửi CLB Hải Phòng về những phát biểu của Chủ tịch Văn Trần Hoàn đã tạo nên một "cơn bão" dư luận cực kỳ lớn. Trong đó, VPF bắt buộc người đứng đầu CLB Hải Phòng phải có phản hồi sau những phát ngôn của ông được VPF cho là "hạ thấp, bôi nhọ uy tín" công ty này.

Để có cái nhìn đa chiều hơn về sự việc trên, cũng như có sự khách quan nhất từ các CLB V.League sau phát biểu của ông Hoàn (Chủ tịch CLB Hải Phòng) cũng như là văn bản mới nhất của VPF, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo CLB Nam Định - ông Trần Thái Toán.

Theo đó, ông Toán khẳng định rằng CLB Nam Định đồng tình với ý kiến của ông Văn Trần Hoàn rằng: VPF chưa bao giờ có một lời hỏi thăm nào tới đội bóng kể từ khi hoãn giải tới nay.

image-vtc-vn_tran-thai-toan-02-11453129

Thưa ông Trần Thái Toán, sau khi đọc được văn bản mới nhất của VPF nói về những phát biểu của Chủ tịch CLB Hải Phòng - Văn Trần Hoàn, ông nghĩ sao?

Việc ông Hoàn không chào đón VPF tới sân Lạch Tray đó là quan điểm riêng của ông ấy, tôi không bình luận gì về phát biểu trên. Tuy nhiên, còn việc ông Hoàn nói rằng CLB Hải Phòng không nhận được bất cứ lời động viên nào từ VPF thì tôi hoàn toàn đồng ý.

Chúng tôi - CLB Nam Định cũng chưa bao giờ nhận được một câu hỏi thăm nào từ lãnh đạo VPF. Từ thời điểm bắt đầu hoãn giải tới bây giờ, chúng tôi chưa bao giờ được VPF động viên hay chia sẻ khó khăn gì cả.

Chưa có bất cứ một văn bản, cuộc gọi hay một lời hỏi thăm nào rằng hoãn giải như vậy thì Nam Định sẽ khó khăn như thế nào. Tôi khẳng định là không một lời nào được VPF gửi đến chúng tôi.

VPF có nhắc đến những vấn đề như ông Hoàn đã "bôi nhọ danh dự VPF", "làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam", ông nghĩ sao về điều này?

Còn cái vấn đề VPF nói rằng ông Hoàn đang bôi nhọ danh dự VPF hay là làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam. Tôi cho rằng đó là một ý kiến và lời khẳng định vô căn cứ. Chẳng có bất cứ cái gì gọi là bôi nhọ ở đây cả. Ông đến nhà tôi, tôi không thích tiếp ông thì đấy là chuyện của tôi, tôi có quyền làm vậy, chẳng có gì là bôi nhọ cả.

Mà tôi cũng hỏi ngược lại VPF luôn, ông Hoàn bôi nhọ dự VPF gì? Hạ thấp uy tín VPF gì? Nói cái gì cũng phải có căn cứ, chứ không thể muốn nói là nói được. Trước khi nói gì liên quan đến người khác thì phải có căn cứ, dẫn chứng cụ thể, chứ đừng nói theo kiểu muốn gì nói nấy như vậy.

Thứ hai nữa, tôi đặt vấn đề rằng VPF có dám nói rằng ông Hoàn nói sai không? CLB Nam Định chúng tôi cũng khẳng định là chưa bao giờ VPF hỏi thăm chúng tôi từ khi hoãn giải tới giờ, vậy là bôi nhọ danh dự VPF à? Vậy là làm xấu mặt bóng đá Việt Nam à?

HaTinh-NamDinh-2021-01

Chúng tôi tò mò rằng với một CLB có ngân sách thuộc dạng thấp nhất V.League như Nam Định, đội bóng của ông đang rơi vào tình cảnh như thế nào khi giải bị hoãn?

Tôi cũng nói thẳng luôn, CLB Nam Định kể từ ngày hoãn giải tới bây giờ thì cực kỳ khó khăn, phải nói là cực kỳ khó khăn chứ không phải bình thường.

Đáng lẽ ra giải đến hết tháng 9 này là nghỉ rồi, giờ kéo thêm 6 tháng nữa mới kết thúc, tức là bằng cả một mùa giải nữa. Trong khi cái mùa giải này nếu mà tính ra cả thời gian chuẩn bị nữa thì là đã 3 năm rồi, từ tháng 11,12 năm 2020 thì các đội đã tập luyện, tập huấn, tuyển quân thi đấu rồi.

Tôi chưa bao giờ thấy cái mùa giải nào hay cái giải đấu nào nó dị như vậy cả. Với Nam Định, tôi có thể nói là chúng tôi đang rất sợ không có tiền để tiếp tục vận hành đội bóng.

Chúng tôi là đội nghèo nhất V.League, lúc nào cũng phải suy nghĩ và tính toán chi tiêu một cách chi li nhất để vận hành đội bóng. Bây giờ kéo dài như vậy thì chúng tôi hoàn toàn có cơ sở phải bỏ giải. Nếu không tìm kiếm được nguồn tài trợ, các hợp đồng hỗ trợ thì đương nhiên là chúng tôi không thể vận hành đội bóng được nữa.

HaTinh-NamDinh-2021-04

Nếu để nói một điều gì đó gửi tới VPF ngay lúc này, ông sẽ nói gì?

Việc VPF đi sai hướng hay không? VPF có đang điều hành ổn hay không? Những câu hỏi trên tôi không muốn nói. Những điều trên tôi nghĩ rằng Hội đồng quản trị điều hành công ty, dư luận hay tất cả mọi người nhìn vào và thấy rõ. Tôi chỉ muốn nói rằng, những quyết định của VPF hiện tại hoàn toàn không phù hợp với quyền lợi của CLB ở thời điểm này.

Tôi cũng nói luôn, VPF lấy cơ sở nào để nói rằng tháng 2 tới thì giải đấu sẽ được phép tổ chức hay tổ chức được? Với tình hình dịch bệnh như vậy, càng ngày càng căng thẳng thẳng như vậy, ai dám khẳng định rằng tháng 2 tới bóng sẽ lăn và các ông dám đưa ra quyết định? Cơ sở ở đâu để các ông dám đưa ra quyết định trên?

Bây giờ đến cả văn bản gửi đến các tỉnh, đề nghị hỗ trợ cho các cầu thủ tiêm vaccin covid còn chưa có thì các ông nói là tổ chức giải kiểu gì? Tôi nói một ví dụ thôi, bây giờ đội TP.HCM ra đây đá, ai dám tổ chức trận đấu đó ở tỉnh mình?

Các ông chẳng có phương án ý cả, các ông chỉ nói là tới thời điểm đó là đá trở lại. Đá bằng cái gì được, đá bằng niềm tin à? Sau đó lại bắt các CLB đợi, mất một khoản tiền khổng lồ để duy trì đội bóng. Đến tháng 2 này vẫn chưa đá được thì sao, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Nói chung là VPF đang không làm đúng với quyền lợi của các CLB, thế thôi!

Cảm ơn ông vì buổi trò chuyện!

Vừa được triệu tập lên ĐTQG, Văn Lâm đã 'mất tích' ở Nhật Bản

Thái Việt
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 20.08.2021