Quảng cáo

NÓNG: Người Ả Rập muốn tố cáo trận gặp Việt Nam 'có mùi' lên AFC?

Thứ sáu, 19/11/2021 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út để lại nhiều dấu hỏi về công tác trọng tài trong mắt các chuyên gia Tây Á.

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Chia sẻ với chúng tôi, nhà báo Fahad Al-Issa của tờ Aawsat cho rằng LĐBĐ Ả Rập Xê Út nên có những tác động lên AFC để đảm bảo công bằng cho đội nhà ở những vòng đấu tiếp theo tại VL World Cup 2022.

"Ai cũng biết là trọng tài ở VL cuối World Cup 2022 luôn điều khiển trận đấu rất khó hiểu. Tôi có cảm giác như họ muốn 'bẻ cong' tình huống nào cũng được vậy.

Cá nhân tôi nghĩ rằng SAFF nên có những tác động lên AFC sau những vụ lùm xùm ở châu Phi hay những lá đơn của Việt Nam và Nhật Bản. Và tôi nghĩ rằng họ cũng sẽ làm thôi, bởi nếu có quá nhiều đơn kiến nghị như vậy, AFC và FIFA sẽ buộc phải thay đổi và đưa ra lời hồi đáp cuối cùng.

Theo tôi được biết là ông Al-Mishal và SAFF sẽ họp vào hôm nay để tổng kết lại VL World Cup 2022. Họ sẽ bàn về nhiều vấn đề, tuy nhiên, có thể là ông Al-Mishal và các cộng sự sẽ có cuộc nói chuyện với phía AFC về vấn đề trọng tài, vì ông ấy rất thân với lãnh đạo AFC", nhà báo Fahad Al-Issa của tờ Aawsat chia sẻ với chúng tôi.

256715995_637767424259213_7654539138838538891_n
Ông Hattab Hanna vấp phải nhiều lời chỉ trích sau trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út.

Mới đây, trên trang Koora, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (SAFF) Yasser Al-Mishal đã đưa ra bình luận về trận Saudi Arabia - Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 vừa qua.

Theo đó, ông Al-Misha cho biết: "Salman Al-Faraj bị vết thương khá sâu ở cổ. Tôi không muốn bình luận về quyết định của trọng tài nhưng thật tôi đã đặt nhiều dấu hỏi và cực kỳ ngạc nhiên trước những gì ông Hattab Hanna đưa ra trong tình huống này hay là nhiều tình huống khác nữa.

Chấn thương mà Salman Al-Faraj gặp phải không quá nặng và cậu ấy có thể thi đấu ở những trận tiếp theo. Đó là sự may mắn nhưng rõ ràng trọng tài Hanna Hattab người Syria thực sự đã có vấn đề".

Tình huống mà ông Al-Mishal nhắc đến nằm ở phút thứ 60 của trận đấu, khi đó tiền vệ Tuấn Anh của tuyển Việt Nam đã có phạm lỗi với Salman Al-Faraj. Va chạm xảy ra khiến tiền vệ đội trưởng của Saudi Arabia bị chảy máu, trên cổ xuất hiện một vết rách dài. Với pha phạm lỗi này, Tuấn Anh đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

Theo tờ Arriay Diyah, sau khi tuyển Saudi Arabia trở về nước tối 17/11, người đứng đầu bộ phận y tế của đội - Saleh Al-Harthy đã đưa Salman Al-Faraj đến bệnh viện để kiểm tra vết thương. Ông Al-Harthy muốn đảm bảo vết thương đó sạch sẽ và được khử trùng để tránh bị nhiễm trùng.

Đội tuyển Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B với 16 điểm sau 6 trận cùng thành tích bất bại. Nhật Bản và Australia lần lượt xếp sau với 12 và 11 điểm.

HLV Park gọi gấp Tấn Trường về thông tin 'muốn nghỉ mà bị gọi hoài'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup 2022 Việt Nam vs Ả Rập Xê Út ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT