Quảng cáo

NÓNG: Khước từ HLV Park, ‘người cũ ĐT Việt Nam’ đầu quân cho đội bóng khác?

Thứ tư, 02/03/2022 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Bác sĩ Choi Ju-young, người được ví như "Thần Y" ở đội tuyển Việt Nam, hết hợp đồng và đã trở về Hàn Quốc ngay sau thất bại tại AFF Cup 2021. Hiện tại, ông sắp làm nhiệm vụ tại một CLB ở V-League.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, bác sỹ Choi Ju-young đang nhận được lời đề nghị làm việc bởi một CLB đang chơi tại V-League. “Thần y” người Hàn Quốc tỏ ra rất hứng thú với lời mời trên và nhiều khả năng, “mối lương duyên” này sẽ sớm được gắn kết.

Nếu ông Choi đầu quân cho một CLB tại V-League mà không phải là ĐTQG Việt Nam thì sẽ là một bất ngờ cực lớn, bởi lẽ, cách đây chưa lâu thì ông đã nói lời chia tay HLV Park vì lý do về gia đình. Hiện tại, khi đã sắp xếp xong công việc ở quê nhà, ông Choi chọn làm việc ở V-League thay vì ĐT Việt Nam mang tới một sự tiếc nuối lớn với NHM.

Cũng theo nguồn tin riêng của chúng tôi, cách đây khoảng 1 tháng thì HLV Park Hang Seo cũng đã có những lời thuyết phục với bác sĩ Choi trong việc trở lại ĐT Việt Nam. Tuy vậy, vì nhiều lý do khách quan nên vị lương y người Hàn đã từ chối lời mời trên.

TrolyKim1
Ông Choi (áo xanh) sẽ làm nhiệm vụ tại một CLB ở V-League.

Choi Ju-young bắt đầu công việc bác sĩ thể thao từ 1982, từng là Trưởng bộ phận y tế của các đội tuyển Hàn Quốc suốt 19 năm, đồng hành với hai kỷ nguyên vàng của bóng đá xứ kim chi. Đó cũng là giai đoạn ông sát cánh với Park Hang-seo - khi ấy là trợ lý HLV trưởng Hàn Quốc tại vòng chung kết World Cup 2002.

Năm 2012, Choi rời đội tuyển Hàn Quốc, và tưởng như cũng chấm dứt luôn sự nghiệp làm chuyên gia vật lý trị liệu cho các đội bóng. Giữa năm 2018 ông nhận được tin nhắn vỏn vẹn hai chữ "Giúp tôi", kèm sau đó là cuộc gọi của HLV Park.

Sang Việt Nam, Choi đồng hành cùng các đội tuyển suốt từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020 đến vòng loại World Cup 2022 rồi cuối cùng là AFF Cup năm ngoái.

Các ca chấn thương của Việt Nam qua bàn tay ông Choi đều hồi phục tích cực. Với ông, vật lý trị liệu không chỉ là chữa trị một vết thương ở xương, khớp hay ngoài da... Đó còn là cuộc chiến để đưa cầu thủ từ nỗi đau đến sự lạc quan rồi niềm tin trở lại sân cỏ. "Niềm tin của các cầu thủ là thứ thuốc thần cho mọi ca chữa trị", ông chia sẻ trên tờ Dong A năm 2019.

Cuối tháng 12 vừa qua, bác sĩ Choi Ju-young hết hợp đồng với VFF và đã trở về Hàn Quốc ngay sau thất bại tại AFF Cup 2021.

Lội ngược dòng cảm xúc, 'PSG Việt Nam' có được chiến thắng đầu tiên tại V-League

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo AFF Cup Bác sỹ Choi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT