Quảng cáo

Nhiều CLB từng giải thể vì quá lệ thuộc ông 'bầu', Quảng Ninh đi về đâu?

Thứ ba, 08/12/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

CLB Quảng Ninh đang đứng trước nguy cơ không thể dự V.League 2021 vì không đủ kinh phí duy trì đội bóng.

Những khó khăn của CLB Quảng Ninh về mặt tài chính chắc chắn khán giả đều có thể nhìn thấy từ mùa giải trước. Khi mà họ sẵn sàng cho mượn tới 3 cầu thủ chủ chốt của mình là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan. Nhưng phải đến hiện tại, mọi chuyện mới được phơi bày một cách cụ thể nhất.

Nói rõ hơn, khi mà ông ''bầu' Phạm Thanh Hùng của CLB Quảng Ninh đang có dấu hiệu dừng đầu tư vào đội bóng, những vấn đề liên tục xảy đến. Đội chủ sân Cẩm Phả không đủ ngân sách trả lương cho cầu thủ. Quảng Ninh đã nợ phí lót tay từ đầu mùa 2020, và suốt từ tháng 4, chưa thanh toán tiền lương cho thành viên đội bóng.

Chính điều trên đã khiến NHM tỏ vẻ nghi ngờ về tương lai của đội bóng đất mỏ trước thềm mùa giải mới. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, Quảng Ninh có thể sẽ giải thể vì không đủ kinh phí duy trì.

Sự mông lung về tương lai chưa biết đi về đâu của CLB cũng là nguyên nhân khiến cho vị chiến lược gia Phan Thanh Hùng nộp đơn từ chức, thông tin gây sốt dư luận trong suốt ngày hôm nay. 

Trường hợp giải thể đội bóng là hoàn toàn có thể xảy ra với Quảng Ninh nếu nhìn vào lịch sử của V.League. Vì không thể ''cách ly'' khỏi các ông bầu, nhiều CLB danh tiếng một thời của BĐVN đã phải tuyên bố giải thể trong sự sửng sốt của NHM.

Nhiều CLB từng giải thể vì lệ thuộc ông 'bầu', Quảng Ninh theo gót? Ảnh 1
Quảng Ninh trước nguy cơ không thể dự V.League 2021 vì thiếu kinh phí duy trì.

Làng bóng Việt Nam từng chứng kiến CLB Ninh Bình giải thể ở V.League 2015 khi ''bầu'' Trường bỏ bóng đá. Sự việc tương tự diễn ra với Sài Gòn Xuân Thành vào năm 2013 khi anh em “bầu” Thụy, ‘’bầu’’ Thủy “nghỉ” chơi. Trường hợp của SGXT tương đối hẩm hiu bởi chỉ 1 năm trước đó, khi còn mang tên Navibank Sài Gòn, họ đã bị “bầu” Thọ bán đứt cho Sài Gòn Xuân Thành với giá 21 tỷ đồng.

Lược qua như vậy để thấy, tại Việt Nam, số phận hay sự tồn tại của cả một CLB với vài chục con người hoàn toàn được quyết định bởi các ông ''bầu''.

Tuy vậy, không phải ngẫu nhiên mà ''bầu'' Hùng, ''bầu'' Thụy, ''bầu'' Trường ... lại có quyền lực lớn đến vậy. Những người trên đều hoàn toàn lo cho đội bóng về mặt kinh phí. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, các CLB muốn dự V.League phải có tư cách pháp nhân là công ty cổ phần. Công ty này sẽ quản lý phần vốn của CLB do các cổ đông đóng góp.

Ấy vậy, ở V.League, các ''bầu'' sẽ đóng vai trò chính trong việc huy động vốn, cộng thêm một phần ngân sách địa phương hay nhà tài trợ. Chung quy lại là nếu các ông ''bầu'' ngừng rót tiền, CLB sẽ không có khả năng hoạt động.

Nhiều CLB từng giải thể vì lệ thuộc ông 'bầu', Quảng Ninh theo gót? Ảnh 1
HLV Phan Thanh Hùng nộp đơn từ chức vì mông lung về tương lai của CLB Quảng Ninh.

Trở lại với trường hợp của Quảng Ninh, dẫu biết là CLB Quảng Ninh vẫn đang chờ một cuộc trao đổi cuối cùng giữa bầu ''Hùng'' và lãnh đạo thành phố về phương án duy trì đội bóng. Tuy nhiên, trong trường hợp không tìm được tiếng nói chung, rất có thể Quảng Ninh sẽ theo gót các Ninh Bình, Sài Gòn Xuân Thành, trở thành ''dĩ vãng'' của V.League.

Bạn thân Sadio Mane tin Công Phượng sẽ tỏa sáng ở ĐT Việt Nam

 

Video: Highlights Than Quảng Ninh 0-4 Hà Nội (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hùng V.League 2020 CLB Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT