Quảng cáo

Người được chọn thay thế HLV Park giỏi như thế nào?

Thứ tư, 03/03/2021 14:12 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Han-yoon và HLV Lee Young-jin được nhiều người cho rằng sẽ đủ khả năng để dẫn dắt ĐTQG thay HLV Park Hang Seo.

Sau những câu chuyện liên quan đến ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo chỉ nên dẫn dắt ĐTQG để tập trung hoàn toàn khả năng cũng như là giảm tải áp lực, hai cái tên được cho là thích hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam là HLV Kim Han-yoon và ông Lee Young-jin. Cả hai hiện tại đang là những trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo.

"Tôi nghĩ HLV Kim Han-yoon và ông Lee Young-jin là 2 người hoàn toàn có thể thay được ông Park cầm đội U22 Việt Nam để tham dự những giải đấu lớn. Triết lý bóng đá của họ là tương đối phù hợp với ông Park. Theo tôi, VFF nên cân nhắc điều này để giúp cho ông Park có nhiều sự chuẩn bị hơn cho ĐTQG Việt Nam.

Về phần ông Kim và ông Lee, tôi nghĩ 2 ông ấy cũng sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Về chuyên môn, không có ai dám chê họ cả", HLV Bae Ji-won chia sẻ.

Vậy câu hỏi được đặt ra là hai cái tên được HLV Bae Ji-won đề cập đến ở trên có tài năng như thế nào? Và liệu có đủ khả năng để lãnh đạo ĐT U22 Việt Nam chinh chiến các mục tiêu quan trọng sắp tới.

Ảnh 1
HLV Park Hang Seo được nhiều chuyên gia khuyên là nên rời ghế HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam.

Đầu tiên là HLV Kim Han Yoon, ông bắt đầu công việc huấn luyện bóng đá nhà nghề của mình từ năm 2011, trong vai trò HLV kiêm cầu thủ của CLB Busan I’Park. Ông Kim tiếp tục giữ cương vị này ở CLB Busan I’Park trong năm 2012, trước khi chuyển sang dẫn dắt đội FC Seoul từ năm 2013.

Chưa có quá nhiều bề dày thành tích khi mới chỉ bước chân vào nghiệp huấn luyện chưa lâu nhưng nhà cầm quân sinh năm 1974 đang được đánh giá là một trong những HLV đầy tiềm năng của bóng đá Hàn Quốc.

Năm 2019, trợ lý Kim Han-yoon từng được huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng giao phụ trách công tác huấn luyện tại U22 Việt Nam trong thời gian ông bận dẫn dắt ĐTQG và trợ lý Kim Han-yoon đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mới đây nhất, HLV Kim Han-yoon cũng được HLV Park giao trọng trách chỉ đạo ĐT U22 Việt Nam trong trận giao hữu gần nhất gặp ĐT Việt Nam.

Ảnh 1
Ông Kim Han-yoon (bìa trái) và ông Lee Young Jin (bìa phải) nhận Huân chương Lao động.

Bên cạnh ông Kim Han-yoon cái tên thứ 2 được nhiều người nhắc đến và đề cử cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam là HLV Lee Young-jin.

Năm 2017, bóng đá Việt Nam chào mừng thầy Park ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG và chiến lược gia người Hàn Quốc đã mời người bạn Lee Young Jin cùng sang Việt Nam làm việc trong vai trò trợ lý số 1. Cả hai đã tạo nên một cặp bài trùng cực kỳ ăn ý, đóng góp rất nhiều vào thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt 4 năm qua.

Cả hai luôn sát cánh bên nhau từ chiến tích Thường Châu tuyết trắng tại VCK U23 Châu Á 2018, hạng 4 ASIAD năm 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 cho đến thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, kết quả ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 và mới đây nhất là hoàn thành giấc mơ vàng SEA Games cùng U22 Việt Nam.

Nói vậy để thấy, cả HLV Kim Han-yoon lẫn HLV Lee Young-jin đều được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn, hoàn toàn có đủ khả năng để thay ông Park gánh vác trọng trách. 

Trong bối cảnh mà năm 2021 có quá nhiều giải đấu quan trọng với BĐVN và diễn ra liên tiếp như vậy, việc phân chia khối lượng công việc và quy hoạch lại bộ máy huấn luyện của từng đội tuyển sẽ là một điều thiết thực với cá nhân HLV Park Hang Seo lẫn cả nền bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo phát biểu trên báo Hàn hồi năm 2019: 

"SEA Games là giải đấu dành cho các cầu thủ dưới 22 tuổi. Giải đấu ấy được gọi là Olympic của Đông Nam Á, nhưng nó tổ chức vào tháng 11.

Sẽ rất khó khăn khi liên tục phải tập trung cho 2 chiến dịch liên tiếp là VL World Cup và SEA Games như vậy. Quá trình chuẩn bị sẽ gặp nhiều thách thức. Ở Việt Nam, họ muốn tôi dẫn dắt cả hai đội, nhưng tôi chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển".

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn?

CLB Châu Âu muốn mua đứt Văn Toàn

VIDEO: Tài năng của Văn Toàn khiến đội bóng cũ Alaba không thể ngồi yên. Nguồn: Next Media
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kim Han-yoon HLV Lee Young-jin HLV Park hang seo HLV ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT