Quảng cáo

Kiatisuk đã tận dụng khoảng ‘trăng mật vàng’ như thế nào?

Thứ tư, 03/03/2021 10:39 AM (GMT+7)
A A+

V-League được nghỉ thời gian dài và đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho HLV Kiatituk thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất để sẵn sàng khi giải đấu số 1 Việt Nam trở lại vào ngày 13/3.

Giải quyết vấn đề còn tồn đọng

Nhiều đội bóng phải than phiền rằng đợt nghỉ dịch và đợt nghỉ Tết quá dài, các cầu thủ không tập luyện nên thể lực giảm sút cũng như cảm giác bóng không tốt. Riêng với HAGL và HLV người Thái Lan – Kiatisuk thì đó như một khoảng thời gian quý báu giúp ông hiểu hơn về đội bóng phố Núi, giải quyết những bài toán khó.

Zico Thái có quyết định không giống ai khi ông yêu cầu tất cả các ngoại binh của CLB này ở lại trung tâm Hàm Rồng để tập thêm thay vì được nghỉ Tết như các cầu thủ nội. Đặc biệt, chỉ có một mình HAGL làm như vậy và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà có một đội bóng thực hiện điều này.

Cầu thủ ngoại của CLB phố Núi bị cấm trại và công việc chỉ là tập luyện ngày qua ngày. HLV Kiatisuk muốn tận dụng quãng nghỉ để làm việc chuyên sâu với các ngoại binh vốn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi ở mọi đội bóng. Cả 3 cầu thủ Dimir Memovic, Kim Dong-su hay Washington Brandao cùng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đều tích cực thực hiện tuân theo lời chỉ định.

Ngoại binh HAGL tích cực tập luyện từ mùng 2 Tết (Ảnh: FB CLB)
Ngoại binh HAGL tích cực tập luyện từ mùng 2 Tết (Ảnh: FB CLB)

HAGL đặc trưng với lối chơi kiểm soát bóng bằng những con người có khả năng tấn công, xây dựng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, vấn đề lớn ở vị trí trung vệ - nơi cung cấp bóng đầu tiên và tiền đạo – cầu thủ kết thúc tình huống bóng ấy. Sau 2 trận đấu đã qua thì Memovic tỏ rõ vấn đề của một hậu vệ thi đấu nặng nề hay Đại Dương gây ra nỗi thất vọng lớn, thậm chí kỹ thuật và kỹ năng của anh không bằng mặt bằng chung CLB.

Không những vậy, nhà cầm quân Kiatisuk còn lôi băng hình của các trận đấu mà HAGL góp mặt để nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu từng cầu thủ, có cái nhìn toàn diện, kể từ đó đưa ra phương án khả dĩ nhất. Có thể nói HLV người Thái đang thực sự dành cả tâm huyết cho CLB ông dẫn dắt.

Sẵn sàng đưa HAGL trở lại

Để các học trò thấm nhuần triết lý ‘Zico Style’, vị HLV 47 tuổi lặp đi lặp lại 2 nội dung, một là chia sẻ về lý thuyết, ý tưởng trên giấy và hai là vận dụng vào các tình huống bóng thực tế trên sân. Quan trọng hơn cả, Kiatisuk xây dựng lối chơi dựa vào phong cách chơi hiện có của các cầu thủ để khi giáp lại đội hình thì họ có tiếng nói chung trên sân cỏ.

Ông thầy sinh năm 1973 còn chủ động trao đổi, đề xuất thay đổi cơ chế vận hành đội bóng với bầu Đức nhằm đưa CLB trở lại với vị thế như xưa và có thêm một ngôi sao trên ngực áo. Tất cả những gì mà chiến lược gia người Thái Lan đã làm đều khiến nhiều người phải dành lời tán dương, khen ngợi.

Hiện tại, cả CLB HAGL đều háo hức trở lại thi đấu, trở lại cống hiến cho các CĐV và giành kết quả tốt nhất trên sân cỏ. Zico Thái nhấn mạnh: “Tôi mong trận HAGL và Topenland Bình Định là một trận đấu hay và mong rằng NHM sớm được vào sân để cổ vũ cho đội bóng của mình.”

Cầu thủ đội bóng Phố Núi rạng rỡ trước ngày V-League trở lại (Ảnh: FB CLB)
Cầu thủ đội bóng Phố Núi rạng rỡ trước ngày V-League trở lại (Ảnh: FB CLB)

Chưa thể nói rằng HAGL sẽ có thành tích cao trong những trận đấu sắp tới nhưng chắc chắn một điều đội bóng phố Núi sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho lần tái xuất V-League này. Đó cũng là điều mà tất cả khán giả Gia Lai hay cả người đều ngóng chờ những sự thay đổi từ Kiatisuk.

Quãng thời gian nghỉ dịch và nghỉ Tết thực sự quý báu cho HLV 47 tuổi, nó giúp ông hiểu được các cầu thủ HAGL vì được ở gần sinh hoạt cùng họ. Nhiều đội kêu ca, tuy nhiên với Kiatisuk thì đó là thời điểm tốt cho nhà cầm quân này thực hiện những mảng công việc mà ông chưa làm được, sẵn sàng mang thách thực sự tới V-League.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisuk Zico Thái Dimir Memovic Kim Dong-su Washington Brandao Nguyễn Trung Đại Dương HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT