'Người anh cả' của HLV Park tại Việt Nam

16/03/2021 14:40 (GMT+7)

Tình bạn của HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung mang tới rất nhiều ý nghĩa, không chỉ ở khía cạnh bóng đá.

Quay ngược thời gian trở lại khoảnh khắc sau SEA Games 30, chúng ta chắc hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh cái bắt tay nồng thắm trên chuyến bay từ Philippines trở về Việt Nam của HLV ĐTQG nam - Park Hang Seo và HLV ĐTQG nữ - Mai Đức Chung.

Thậm chí, HLV Park Hang-seo đã tặng tấm huy chương vàng bóng đá nam cho HLV Mai Đức Chung. Đây chỉ là một hình ảnh rất nhỏ, tuy nhiên, câu chuyện và giá trị mà nó tạo ra là cả một bức tranh cực kỳ lớn. Hình ảnh đó mang lại một giá trị rất lớn về mặt tình cảm.

Rõ ràng, ông Park xem ông Mai Đức Chung không khác gì những người anh em ruột thịt, và ở chiều ngược lại cũng vậy. Hơn hết, tình bạn giữa hai con người đã tạo nên thành công rực rỡ của nền bóng đá Việt Nam trong vài năm qua là minh chứng cho một giá trị to lớn. Rằng có đoàn kết, ắt sẽ có thành công.

Ảnh 1
Cái nắm tay mang nhiều ý nghĩa của HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo.

Trong một chương trình truyền hình đầu năm 2020, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ thú vị về tình bạn giữa ông và HLV Park Hang-seo.

Theo ông Chung, ông Park ngay từ khi sang Việt Nam làm việc đã tỏ ra rất tôn trọng mình. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thậm chí ví von ông Chung là anh cả trong gia đình, Trưởng đoàn bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng là em út, còn ông là anh hai.

“Khi đội nữ tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo tặng đội rất nhiều hoa quả, nhân sâm và thuốc bổ. Có lần, ông Park gọi điện bảo muốn đến ăn cơm với đội, tôi đồng ý ngay. Trong bữa ăn, ông ấy hỏi han, động viên các cầu thủ như các học trò ở đội nam. Cầu thủ vì thế rất yêu quý ông Park”, ông Chung nói.

Vị thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam còn chia sẻ: “Ông Park nói với ông Hùng là ông phải chăm sóc anh cả tốt vào. Tôi sẽ kiểm tra thường xuyên đấy”.

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung còn rất tôn trọng ông Park vì đức tính cầu thị, khiêm nhường. “Ông Park nói ‘em học được ở anh rất nhiều’. Những lúc anh huấn luyện đội nữ ở sân VFF, em đứng trên tầng 2 theo dõi hết. Qua đó em học cách anh chỉ huy đồng thời thấy cảm phục sự bền bỉ, chắt chiu của các nữ tuyển thủ”.

Được biết, thời điểm sang Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo đã tham khảo ý kiến của HLV Mai Đức Chung về các cầu thủ. Kể từ đó, hai nhà cầm quân này duy trì mối liên hệ thân thiết.

Ông Mai Đức Chung hay ông Park Hang Seo đều được xem là những "huyền thoại" của nền bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, mối quan hệ đặc biệt này chắc chắn sẽ khiến NHM thích thú hơn cả.

HLV Park Hang Seo chúc Tết, tặng quà đồng nghiệp Mai Đức Chung

Thứ tình cảm chân thành ấy đã tạo nên một hình ảnh rất đẹp, thậm chí có thể xem là mang tính biểu tượng cho thành công của bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, mối quan hệ của ông Park và ông Mai Đức Chung còn mang ý nghĩa lớn hơn cả, đó chính là sự kết nối dân tộc.

Nếu như những thành công của ông Park Hang Seo với nền bóng đá Việt Nam được xem là cầu nối đưa Việt Nam và Hàn Quốc xích lại gần nhau hơn. Thì mối quan hệ giữa ông Park và ông Chung được xem là 'sợi chỉ đỏ' giúp mối quan hệ giữa hai quốc gia thêm phần bền chặt và ý nghĩa.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Bảo Phương
Ekko Le
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 16.03.2021