Quảng cáo

Malaysia đã có 'chìa khóa' để thắng Việt Nam?

Thứ ba, 09/02/2021 10:03 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tan Cheng Hoe xác nhận sẽ triệu tập cầu thủ 18 tuổi đang chơi tại giải VĐQG Bỉ là Luqman Hakim Shamsudin để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Ở bản danh sách các cầu thủ của ĐTQG Malaysia chuẩn bị cho đợt tập trung vào tháng 3 tới, HLV Tan Cheng Hoe đã gây bất ngờ lớn khi triệu tập cầu thủ trẻ mới 18 tuổi - Luqman. Hiện tại, Luqman đã chuyển đến thi đấu cho Kortrijk ở giải VĐQG Bỉ từ đầu mùa giải 2020-2021 và đã có một lần ra sân trong màu áo đội bóng mới.

Trên thị trường chuyển nhượng, tài năng trẻ này cũng được định giá 150.000 Euro. Trước khi được triệu tập lên ĐTQG, Luqman Hakim Shamsudin đã từng khoác áo U22 Malaysia để tham dự SEA Games 30 khi mới chỉ vừa tròn 16 tuổi.

Phát biểu trước truyền thông HLV trưởng đội tuyển Malaysia cho hay: "Ở thời điểm này, Luqman Hakim Shamsudin đã trở lại sau chấn thương. Cậu ấy đã tập luyện và bắt đầu thi đấu ở Bỉ.

Vì vậy, tôi sẽ dành cơ hội cho Luqman Hakim Shamsudin lên đội tuyển Malaysia trong đợt tập trung vào tháng 3. Tôi hy vọng cậu ấy có thể nỗ lực và cống hiến cho đội tuyển quốc gia khi được trao cơ hội".

Ảnh 1
Chân dung Luqman Hakim Shamsudin.

Thần đồng Luqman Hakim Shamsudin năm nay mới 18 tuổi. Cầu thủ này mới khoác áo CLB Kortrijk từ tháng 9 năm ngoái. Mới đây, ngôi sao của Malaysia đã được ra sân trong trận đấu gặp đội Royal Excel Mouscron ở giải VĐQG Bỉ.

Tài năng 18 tuổi đã không ghi bàn hay kiến tạo nhưng màn trình diễn của Luqman Hakim Shamsudin cũng được đánh giá rất cao ở kỹ chiến thuật.

Theo lời trang thông tấn Metro, HLV Tan Chang Hoe đang muốn đem sức trẻ của Luqman để tạo nên luồng gió mới cho ĐT Malaysia ở các trận đấu quan trọng sắp tới tại VL World Cup 2022. Theo tờ báo này, Luqman chỉ là một trong nhiều những tài năng trẻ có gốc là Malaysia được HLV Tan Chang Hoe cân nhắc trao cơ hội.

Truyền thông Malaysia thậm chí còn gọi đây là "chìa khóa" dẫn đến thành công cho ĐT nước này ở các trận đấu sắp tới, hay xa hơn cả trong vài năm tới.

Ryutaro: 'Hàng ngàn cầu thủ Nhật ước được như Văn Lâm'

Báo Thái: 'Văn Lâm không thể là thủ môn số 1 ĐNÁ'

Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam?

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup 2022 ĐT Việt Nam bảng G VL World Cup 2022 lịch thi đấu VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT