Quảng cáo

J.League muốn 'săn' cầu thủ Việt Nam hơn là Thái Lan

Thứ tư, 10/02/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ J.League muốn chiêu mộ các cầu thủ Việt Nam hơn là các cầu thủ Thái Lan.

Thời gian gần đây, lần lượt những Văn Lâm, Công Phượng, hay Quang Hải liên tục lọt vào tầm ngắm của các CLB đang chơi tại J.League. Điều này chứng tỏ một điều rằng rằng các đội bóng của Nhật Bản đang dành một sự quan tâm cực kỳ lớn với các cầu thủ của chúng ta, ít nhất là so với các nền bóng đá khác tại Đông Nam Á.

Ở trường hợp mới nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội đang nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn từ CLB Consadole Sapporo (J.League 1).  Được biết, CLB đến từ Nhật Bản đang trong giai đoạn xúc tiến thương vụ này.

Với nhiều người, điều này đã giáng một đòn khá đau với bóng đá Thái Lan trong kế hoạch nâng tầm chất lượng cầu thủ bằng cách cho đi "du học". Bởi lẽ trước đó, chúng ta vẫn hay thường biết đến Thái Lan như là một nền bóng đá đi đầu trong khu vực về việc xuất ngoại cho các cầu thủ.

Để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với một tuyển trạch viên của một CLB tại J.League 2 là Tokushima Vortis.

"Mức giá và mức lương của các cầu thủ Thái Lan là khá cao so với Việt Nam. Hiện tại các cầu thủ Đông Nam Á có lợi thế là sẽ không mất đi suất ngoại binh của các CLB J.League như chúng tôi.

Tuy nhiên với mức giá trị mà chúng tôi phải bỏ ra, có lẽ dùng một cầu thủ Nhật Bản sẽ tốt hơn cho tuyển Nhật Bản, hơn là chiêu mộ cầu thủ quốc gia khác. Vậy nên rõ ràng là chúng ta phải xem xét nhiều thứ", một đại diện CLB Tokushima Vortis chia sẻ với chúng tôi.

Ảnh 1
Các cầu thủ Việt Nam được nhiều sự quan tâm từ J.League hơn là Thái Lan.

Ở một lăng kính khác, nhà môi giới Frank van Eijs - người đã từng "dẫn dắt" nhiều cầu thủ Nhật Bản tới Việt Nam, có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với các đội bóng J.League chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện trên.

"Ở một thị trường có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt như ở Việt Nam thì bất cứ giải đấu nào cũng muốn khai thác. Quay trở lại việc Văn Hậu sang Hà Lan, nhìn cái cách mà một đội bóng như Heerenveen nhận được sự quan tâm khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử đội bóng như vậy, bất cứ đội nào trên thế giới cũng phải chú ý.

Về mặt truyền thông hay marketing, khai thác một tiềm năng mới như Việt Nam sẽ có lợi hơn rất nhiều hơn là Thái Lan. Các CLB J.League có lý do để suy nghĩ về điều đó. Bên cạnh đó, thời gian gần đây thì chất lượng các cầu thủ Việt cũng được nâng tầm rất nhiều rồi. Thậm chí với ý kiến của tôi, những Quang Hải, Công Phượng, Văn Lâm chơi không kém các cầu thủ Nhật Bản là bao", Frank chia sẻ với chúng tôi.

Qua góc nhìn của các chuyên gia, có thể thấy các cầu thủ của chúng ta đang dành được sự quan tâm lớn như thế nào từ các CLB lớn không chỉ ở J.League mà còn nhiều nền bóng đá khác. Đây là một tín hiệu đáng mừng với cả nền bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, đây chính là sự thừa nhận của các nước bạn về việc nền bóng đá của chúng ta đã có bước chuyển mình để trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước đây.

Ryutaro: 'Hàng ngàn cầu thủ Nhật ước được như Văn Lâm'

Báo Thái: 'Văn Lâm không thể là thủ môn số 1 ĐNÁ'

Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam?

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
J.League cầu thủ Việt Nam cầu thủ Thái Lan Quang Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo