Quảng cáo

'Đội bóng từng thắng vất vả Hà Nội' bị tước quyền dự cúp C1 châu Á

Thứ hai, 08/02/2021 23:39 PM (GMT+7)
A A+

CLB Shandong Luneng đã bị tước quyền tham dự AFC Champions League do vấn đề về tài chính.

Cụ thể, LĐBĐ châu Á đã thông báo quyết định này chiều 8/2 do Shandong Luneng không đáp ứng được tiêu chí F.04 của AFC. Đây là quy định bắt buộc của AFC liên quan đến các khoản trả quá hạn. Shandong Luneng được cho là đã quá hạn trả khoản phí mà họ nợ một cựu trợ lý từng làm việc tại CLB.

Vị cựu trợ lý này đã gửi đơn kiện lên Tòa tán thể thao quốc tế (CAS) yêu cầu Shandong Luneng trả khoản thanh toán năm 2020 nhưng họ không làm được.

Mùa giải vừa qua, Shandong Luneng lên ngôi vô địch Chinese FA Cup  nên đã giành suất vào thẳng vòng bảng. Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League cách đây không lâu, họ được xếp vào bảng J với các đội Port FC, Kitchee và đội thắng trong trong trận Play-off thứ 2.

AFC tước quyền tham dự cúp C1 châu Á của đội bóng Trung Quốc Ảnh 1
Shandong Luneng mất suất dự AFC Champions League 2021

Dù Shandong Luneng bị tước quyền nhưng số suất tham dự AFC Champions League của Trung Quốc không bị ảnh hưởng với 3 suất vào thẳng vòng bảng và 1 suất Play-off. AFC đang cân nhắc đội thay thế. Nhiều khả năng, Beijing Guoan sẽ được vào thẳng vòng bảng mà không cần thông qua trận Play-off. Đội thay thế Guoan ở trận Play-off sẽ là Shanghai SIPG.

Trong đội hình của Shandong Luneng có một số cầu thủ ngoại binh quen thuộc với bóng đá Việt Nam như Marouane Fellaini hay Graziano Pelle. Năm 2019, Shandong Luneng từng chạm trán với Hà Nội, đại diện của Việt Nam đã chơi tuyệt hay nhưng thua rất đáng tiếc, qua đó để tuột mất cơ hội giành vé dự AFC Champions League mùa đó.

Viettel sẽ phải đá AFC Champions League trên đất Thái Lan?

Hà Nội đá tiki-taka trước Shandong Luneng - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
afc champions league hà nội shandong luneng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT