Quảng cáo

Không thổi 11m cho Nam Định, trọng tài bị treo còi

Thứ hai, 12/04/2021 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Đỗ Thành Đệ bị treo còi 2 trận vòng đấu sắp tới tại V.League 2021 vì sai lầm gặp phải trong trận Nam Định gặp Bình Dương ở vòng 8.

VIDEO: Bình Dương vs Nam Định

Ở trận đấu giữa CLB Bình Dương gặp CLB Nam Định tại vòng 8 V.League 2021 diễn ra hôm 8/4, trọng tài chính Đỗ Thành Đệ đã bỏ qua tình huống có thể cho đội khách Nam Định hưởng phạt đền trong hiệp một.

Cụ thể, ở tình huống đó thì Oussou Konan đã bị phạm lỗi khi đi bóng ở rìa vùng cấm đội Bình Dương. Ông Đệ lập tức cắt còi, tuy nhiên chỉ cho Nam Định hưởng quả phạt trực tiếp chứ không chỉ tay vào chấm phạt đền. Quyết định này dĩ nhiên nhận được sự phản đối kịch liệt từ các cầu thủ và BHL CLB Nam Định lúc đó.

Nếu ông Đệ xử lý chính xác hơn, rất có thể  thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có thể đã gỡ hòa và đưa trận đấu sang hướng khác thay vì thua với tỷ số 3-4.

 Theo thông tin của chúng tôi từ Ban trọng tài VFF, ngay sau khi trận đấu kết thúc thì ông Dương Văn Hiền cùng các cộng sự đã có buổi họp để bàn về tình huống này. Theo đó, Ban trọng tài VFF xác định pha phạm lỗi của cầu thủ CLB Bình Dương diễn ra bên trong vòng cấm, đồng nghĩa với việc phải là 1 quả 11m cho Nam Định.

Theo đó, ông Đệ phải chịu án phạt treo còi 2 trận, bởi lẽ pha xử lý sai lầm trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu.

e353376ecb2f22717b3e
Trọng tài Đỗ Thành Đệ bị treo còi 2 trận.

Đây không phải là lần đầu ông Đỗ Thành Đệ tạo nên tranh cãi vì những quyết định của mình trên sân. Còn nhớ năm 2019, cũng ở trong một trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương, ông Đệ đã thổi một quả penalty cho đội khách Bình Dương và gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Tình huống này được cựu giám sát Đoàn Phú Tấn cho rằng rất nhiều trọng tài sẽ không thổi phạt tình huống này vì e là chưa đủ lực tác động.

CĐV Quảng Ninh: 'Thua không sao, Hà Nội và Quảng Ninh là anh em một nhà'

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng tài bị treo còi trọng tài Đỗ Thành Đệ VFF V.league 2021 clb nam định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo