Quảng cáo

Khi ông Park và ông Chung cùng nhìn một hướng

Thứ tư, 17/03/2021 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Cả HLV Mai Đức Chung lẫn HLV Park Hang Seo đều xem việc tìm kiếm cho thế hệ tương lai của BĐVN là một việc làm cực kỳ quan trọng.

Highlights HAGL 2-1 Bình Định (Nguồn: Next Media)

Hôm qua 16/3, HLV Mai Đức Chung đã gây bất ngờ khi xuất hiện trên khán đài sân vận động Thanh Trì (Hà Nội) để theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ trẻ tại giải U19 Quốc gia 2021. 

Theo đó, thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam cùng một số cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam có mặt để chứng kiến 2 trận hòa của Hà Nội Wataba với TP.HCM và Phong Phú Hà Nam với Sơn La.

Theo quan điểm của ông Mai Đức Chung chia sẻ với chúng tôi, việc đi thị sát giải VĐQG, hay thậm chí là các giải trẻ là cực kỳ quan trọng với một HLV ĐTQG. Bởi lẽ, ở trong bất cứ bối cảnh nào thì ĐTVN cũng sẽ phải cần một thế hệ kế thừa. Vậy nên, việc tìm kiếm những nhân tố mới là một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho BĐVN trong tương lai.

Trong bối cảnh giải VĐQG nữ có quá ít các đội bóng tham dự, HLV Mai Đức Chung cho rằng các giải trẻ như U19, U21 sẽ là cơ hội để ông tìm ra những gương mặt tiềm năng cho ĐTQG Việt Nam sau này.

Nghe tới đây, NHM chắc chắn cũng thấy được sự tương đồng giữa HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, vị thuyền trưởng ĐTQG nam Việt Nam cũng từng rất nhiều lần nhắc đến thế hệ kế thừa của lứa cầu thủ hiện tại. Theo đó, ông xem việc thị sát các trận đấu tại giải trẻ, giải VĐQG là vô cùng cần thiết để tìm ra những gương mặt mới.

Ảnh 1
HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo đều nhìn chung một hướng.

Công việc của ông Park, từ giờ đến ngày hội quân đội tuyển 22/5, sẽ phải liên tục đi thị sát. Sau hơn một năm không có giải thi đấu chính thức, giờ là lúc ông thầy của Quang Hải hoạt động hết công suất. Với tổng số trận tối đa có thể xem trực tiếp là 16, nhiều người đã bông đùa rằng vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam sắp phải di chuyển nửa vòng trái đất.

Chuyến "chạy sô" lần này, tuy vất vả nhưng là không thể tránh. Ở đợt tập trung gần nhất hồi cuối tháng 12/2020, ông Park gọi 12 cầu thủ mới và đều ở các vị trí khác nhau trên sân. Thông điệp của chiến lược gia người Hàn Quốc rất rõ ràng. Ông muốn có nhiều lựa chọn, ở mọi vị trí. Chất lượng đội tuyển, vì thế, sẽ được cải thiện thông qua cuộc cạnh tranh giữa những nhân tố mới và các cựu trào.

Hơn hết, việc tìm ra các tài năng mới cũng sẽ giúp ông Park giải được bài toán liên quan đến thế hệ tương lai, kế thừa thành công của lứa cầu thủ hiện tại.

"Chúng tôi phải luôn quan sát các cầu thủ đến từ giải U21 quốc gia để phát hiện nhận tố mới cho đội U22 cũng như là ĐTQG Việt Nam. Đó là điều bắt buộc cho tương lai", HLV Park chia sẻ.

Rõ ràng, việc các HLV trưởng ĐTQG Việt Nam có chung quan điểm đặt việc tìm các nhân tố mới lên hàng đầu là một trong những điều thực sự rất cần thiết của BĐVN ngay lúc này. Rõ ràng, cả HLV Park lần HLV Mai Đức Chung đều nhận thức được việc tìm kiếm thế hệ kế thừa cho sự thành công của lứa cầu thủ hiện tại là quan trọng như thế nào.

Bên cạnh đó, điều này cũng cho thấy được cái tâm của cả HLV Park lẫn ông Mai Đức Chung. Bởi lẽ, thay vì chuẩn bị cho những mục tiêu ngắn hạn, việc tìm kiếm các "sao mai" thể hiện tầm nhìn của họ là xa như thế nào. Hơn hết, đây chính là sự tâm huyết của họ dành cho tương lai của BĐVN.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo HLV ĐTVN HLV Mai Đức Chung ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT