Quảng cáo

Khi HLV Park tích cực 'chạy sô' vì ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 12/03/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Từ đây đến tháng 6 - thời điểm diễn ra VL World Cup 2022 còn hơn 2 tháng nữa, đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian mà ông Park phải tích cực "chạy show" nhất để tìm ra những nhân tố mới cho ĐTQG Việt Nam.

Như thông tin chúng tôi đã đưa tin trước đó, HLV Park trong thời gian tới sẽ tích cực dự khán các trận đấu tại V.League 2021. Theo đó, ngày 13/3, HLV Park sẽ trực tiếp theo dõi trận đấu của Hà Nội FC và Hải Phòng trên sân Lạch Tray và trận Viettel gặp Bình Dương (ngày 14/3) tại sân Hàng Đẫy.

Tới lượt trận thứ 4, vị chiến lược gia 61 tuổi dự kiến sẽ di chuyển xa hơn để "thị sát" V.League, tìm ra các nhân tố mới. Có khả năng, ông Park sẽ dự khán trận đấu tâm điểm của vòng 4 là "derby Sài Thành" giữa CLB TP.HCM gặp CLB Sài Gòn, rồi ngược ra Bắc trong đêm để xem trận HAGL gặp Hà Tĩnh.

Việc tích cực tới tận SVĐ để "thị sát" V.League tuy rất khó khăn nhưng là điều bắt buộc với HLV Park Hang Seo ở thời điểm này. Bởi lẽ, sau một năm không có hoạt động bóng đá quốc tế nào, HLV Park cần phải hoạt động hết công suất thì mới có thể tìm ra những nhân tố mới, xem xét phong độ của các cựu trào.

Trong trường hợp thuận lợi, số trận mà ông Park có thể tới tận sân theo dõi sẽ tối đa là 16 và xuyên suốt từ Bắc chí Nam.

Ảnh 1
Ông Park sẽ tích cực dự khán các trận đấu ở V.League 2021 trong thời gian tới.

Mong muốn tìm ra những gương mặt mới là điều mà ông Park đã ấp ủ từ lâu. Còn nhớ ở lần tập trung gần nhất, vị chiến lược gia người Hàn đã triệu tập tới 12 gương mặt mới và chơi ở nhiều vị trí khác nhau.

Thông điệp của ông Park là khá rõ ràng, thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam muốn có một tập thể đa dạng hơn, nhiều sự lựa chọn hơn để ứng biến cho một năm 2021 với nhiều giải đấu quan trọng.

Với thông điệp ấy, có khả năng là ông Park sẽ dành sự chú ý đặc biệt tới những đội bóng đang thăng hoa như Hải Phòng, Bình Định..., nơi mà đang có rất nhiều những cầu thủ trẻ đang chơi tốt và có triển vọng.

Nhắc tới việc các nhân tố mới, Hải Phòng được cho là đội bóng được HLV Park chú ý hơn cả. Bởi lẽ, đội bóng đất cảng đáng sở hữu một cái tên mà ông Park chắc chắn sẽ phải cân nhắc, đó chính là Nguyễn Phú Nguyên. 

Tiền vệ cánh trưởng thành từ lò SLNA đều là nhân vật chính ở các trận thắng của CLB Hải Phòng từ đầu mùa. Tiền vệ sinh năm 1995 ghi bàn duy nhất giúp đội bóng đất Cảng quật ngã nhà vô địch Viettel ở vòng 1.

Kế đến, Phú Nguyên lại là người mở tỉ số trong trận thắng Nam Định 3-2. Với 2 pha lập công, cầu thủ này đang cùng 3 ngoại binh (Gramoz, Rodrigo, Eydison) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Phong độ tốt của Phú Nguyên khiến dàn sao tuyển Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng, Văn Đức… bị lu mờ.

Ngoài khát khao cống hiến, ở Phú Nguyên còn phảng phất hình mẫu mà nhà cầm quân xứ kim chi kiếm tìm, đó là một mũi khoan mang tính đột biến bên cánh, vừa biết tạo cơ hội, vừa có thể ghi bàn.

Ảnh 1
Phú Nguyên là gương mặt được xem là rất đáng chờ đợi ở V.League 2021.

Phú Nguyên chỉ là 1 trong rất nhiều những cái tên mà ông Park chắc chắn sẽ dành sự chú ý đặc biệt. Bởi lẽ, trong bối cảnh mà ĐTQG đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự, các gương mặt mới như Phú Nguyên sẽ giúp ông Park có thêm nhiều phương án.

Từ đây đến tháng 6 - thời điểm diễn ra VL World Cup 2022 còn hơn 2 tháng nữa, đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian mà ông Park phải tích cực "chạy show" nhất. Có như vậy, vị chiến lược gia người Hàn mới có thể đem tới một làn gió mới cho ĐTQG Việt Nam - đúng với những tính toán mà ông từng ấp ủ.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park hang Seo ĐTQG Việt Nam VL World Cup 2022 phú nguyên v.league 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT