Quảng cáo

HLV Park nhận tin buồn từ quê nhà

Thứ ba, 08/06/2021 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Yoo Sang-chul đã qua đời ngày hôm nay 7/6 sau những ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư.

HLV Yoo Sang-chul phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư tuyến tụy vào cuối năm 2019. Mặc dù đã từ giã mọi hoạt động bóng đá để tập trung vào chữa bệnh gần 2 năm nay, nhưng cuối cùng huyền thoại bóng đá Hàn Quốc đã không qua khỏi. Anh trút hơi thở cuối cùng vào chiều hôm nay 7/6.

Yoo Sang-chul là cựu danh thủ Hàn Quốc từng giúp tuyển quốc gia nước này lập thành tích lọt vào bán kết World Cup 2002 diễn ra tại xứ sở kim chi và là một trong những học trò cưng của HLV Park Hang-seo khi ông còn là trợ lý HLV Guus Hiddink.

Còn nhớ hồi năm 2019, khi hay tin cậu học trò cũ bị bạo bệnh thì HLV Park Hang Seo cũng không giấu nổi nỗi buồn. Ông đã khóc ngay sau khi hay tin từ các phóng viên Hàn Quốc.

"Tôi và Yoo Sang-chul rất khăng khít khi còn hợp tác trong tuyển quốc gia hồi World Cup 2002. Tôi xem cậu ấy như đứa em ruột của mình bởi sự chăm chỉ và ý chí thi đấu kiên cường.

Tôi từng nghe cựu tuyển thủ Hong Myung-bo than vãn về dấu hiệu bị vàng da của Yoo Sang-chul và đã khuyên cậu ấy nên đi khám. Thật sốc khi căn bệnh quái ác ấy lại vận vào cậu ấy", HLV Park chia sẻ hồi năm 2019.

e3sd8wrxiacr1au_optimized
Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Yoo Sang-chul đã qua đời ngày hôm nay 7/6 sau 18 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Trước đây, mỗi khi nghe tin thầy Park thành công cùng tuyển Việt Nam, Yoo Sang-chul là người đầu tiên gọi điện hỏi thăm và chúc mừng thầy cũ. Nhưng giờ đây, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ rất khó khăn khi phải đón nhận tin buồn từ quê nhà.

"Thật tệ, cuộc sống không lường trước được điều gì. Cậu ấy còn quá trẻ với sự nghiệp hứa hẹn nhiều thành công ở phía trước. Cậu ấy là một người tốt nhưng số phận thật nghiệt ngã", HLV Park Hang-seo chia sẻ với phóng viên Chosun hồi năm 2019 với những giọt nước mắt đầy xúc động, một cảnh tượng hiếm ai được chứng kiến.

Yoo Sang-chul là huyền thoại bóng đá Hàn Quốc, ông có hơn 100 trận thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia với có 18 pha lập công. Ông từng ghi 2 bàn tại 2 kỳ World Cup và từng khoác áo các CLB danh tiếng châu Á như Ulsan Hyundai, Kashiwa Reysol và Yokohama F. Marinos.

HLV Hoàng Văn Phúc: 'Công Phượng có thể là sự khác biệt trước Indonesia'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo đt việt nam yoo sang-chul học trò hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT