HLV trưởng ĐTQG Thái Lan chúc tết độc giả THỂ THAO 247

01/02/2022 07:30 (GMT+7)

HLV Mano Polking đã có những lời chúc cho một năm mới 2022 tới NHM Việt Nam nói chung và độc giả Thể Thao 247 nói riêng.

Hôm nay là Mùng 1 Tết cổ truyền của người Việt, HLV Mano Polking có nhắn nhủ điều gì đến NHM Việt Nam?

Tôi tin chắc rằng các bạn sẽ có một năm tràn ngập không khí bóng đá khi các giải đấu lớn diễn ra quanh năm. Nhân dịp xuân Nhâm Dần, tôi muốn gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả NHM Việt Nam và đặc biệt là độc giả của Thể Thao 247. Tôi cũng xin chúc ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu tốt ở mọi đấu trường và có một năm 2022 với nhiều thành công.

Nhìn nhận về bản thân mình sau chặng đường 1 năm qua, HLV Mano Polking có thể thấy được điều gì?

Tôi cảm thấy mình học được rất nhiều điều khi làm việc ở Việt Nam hay Thái Lan. Mọi sự thay đổi với tôi đều mang một ý nghĩa lớn. Tôi yêu công việc này và luôn muốn làm những điều tốt nhất. Sự thiếu may mắn ở V-League đã được bù đắp bằng chiến thắng cùng ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2021. Tôi rất vui vì đã làm được một điều đặc biệt vào những tháng cuối năm.

HLV trưởng ĐTQG Thái Lan chúc tết độc giả Thethao247 108373

Sau thời gian làm việc ở cả Việt Nam lẫn Thái Lan, ông nhìn nhận sự khác biệt giữa hai nền bóng đá là gì?

Thai League đã tạo ra những cầu thủ giỏi, điển hình như Chanathip nhưng để có được một Chanathip như hiện tại là thành quả của việc anh chơi bóng ở J-League 1 (giải vô địch Nhật Bản). Trong khi đó Quang Hải được trui rèn từ V-League nhưng lại chưa được ra nước ngoài thi đấu để phát triển tài năng.

Ý tôi muốn nói chính là sự phát triển tài năng của 2 nền bóng đá còn có sự khác nhau rất lớn.

Ông có nghĩ là bóng đá Việt Nam nên cần phải thay đổi sự phát triển về hướng đi cho các cầu thủ?

Bất cứ nền bóng đá nào cũng vậy thôi. Khắp thế giới này, bất cứ nền bóng đá nào muốn phát triển thì cũng cần phải cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu - trừ khi giải League của họ thực sự tốt thì họ không cần làm điều đó. Nhưng rõ ràng, môi trường bóng đá ở khu vực Đông Nam Á nói chung đều chưa thực sự phát triển như châu Âu, vậy nên, việc cho cầu thủ đi "du học" là điều cần thiết.

Được đối đầu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021, tôi nhận thấy các bạn có một hệ thống phòng ngự chặt chẽ và khó vượt qua. Các bạn có được như vậy là nhờ thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 trước các đối thủ mạnh nhất châu Á. Tuy họ đang thua cả 6 trận, nhưng nên nhớ không dễ gì để đi đến vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup ở khu vực châu Á, và được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. 

Tôi lấy ví dụ như vậy để các bạn thấy được về tầm quan trọng của sự "cọ xát", cho cầu thủ ra nước ngoài trải nghiệm.

HLV trưởng ĐTQG Thái Lan chúc tết độc giả Thethao247 108372

Hãy nói một chút về hành trình của ông tại V-League, HLV Mano Polking có cảm thấy tiếc nuối khi không thể hiện được nhiều ở CLB TP.HCM?

Tôi đã không thành công ở TP.HCM vì rất nhiều yếu tố khác nhau. Tôi không thể đổ lỗi cho bất kỳ điều gì, tuy nhiên, có một sự thật rằng tôi đã không thực sự cảm thấy tự tin khi dẫn dắt CLB TP.HCM. 

Tôi thực sự rất tiếc vì không thể hiện được nhiều ở Việt Nam. Nếu có cơ hội quay trở lại đó, tôi tin chắc mính sẽ làm tốt hơn.

Cảm ơn HLV Mano Polking về cuộc trò chuyện đầu năm mới Nhâm Dần!

Chí Vũ
Daniel
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 01.02.2022