Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Đi World Cup là ước nguyện cả đời của tôi'

Thứ hai, 15/02/2021 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Trò chuyện với chúng tôi trong ngày đầu năm mới, HLV Mai Đức Chung đã cho biết những mục tiêu trong năm 2020 này cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Chào HLV Mai Đức Chung, không biết là năm nay ông đã chuẩn bị những gì cho kỳ nghỉ Tết này? Nó có khác so với mọi năm không?

Khác lắm chứ. Năm nay thì gia đình tôi chắc chắn sẽ không ăn tết như mọi năm được, vì ảnh hưởng của dịch bệnh các thứ ấy. Chúng tôi cũng thực hiện theo chính sách của chính phủ đề ra là ăn tết theo cách giản dị nhất. Mọi cái chúc tết, thăm hỏi gì đó thì cũng nên chủ động hạn chế gặp nhau để đảm bảo an toàn. Chắc là thăm hỏi qua điện thoại cũng được rồi (cười).

Tôi nghĩ rằng điều này chắc chắn sẽ khiến gia đình tôi cảm thấy hơi buồn vì không khí không được như mọi năm. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng đây là điều cần làm để đảm bảo an toàn cho chính gia đình và cộng đồng. 

Tôi nghĩ rằng mọi người cũng nên như vậy. Để mọi thứ có thể chung tay, nhanh chóng đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo của nó.

Dưới góc nhìn của ông Mai Đức Chung, bóng đá nữ Việt Nam nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung có điều gì mà ông thấy nuối tiếc nhất trong năm 2020 vừa qua?

Tôi nghĩ rằng năm vừa qua là một năm mà bóng đá Việt Nam đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch Covid-19. Có quá nhiều giải đấu không được tổ chức trong thời điểm mà chúng ta đang có phong độ cao nhất. Đó là AFF Cup, rồi Olympic Tokyo... đều bị hoãn lại. Những giải này theo tôi đánh giá là chúng ta có cơ hội cực kỳ cao để làm nên chuyện.

Chúng ta cũng đành phải chấp nhận như vậy thôi, tại vì nước nào cũng bị ảnh hưởng chứ không phải riêng Việt Nam. Thậm chí là còn nặng nề hơn so với chúng ta. 

Thế nên, điều mà tôi cảm thấy tiếc nhất trong năm vừa qua chính là việc không được tham dự các giải đấu lớn.

Ảnh 1

Vậy có điều gì khiến ông tự hào về bóng đá nước nhà trong năm qua không?

Tất nhiên là có chứ. Tôi rất tự hào về đất nước chúng ta nói chung hay bóng đá Việt Nam nói riêng vì công tác phòng, chống dịch quá tốt trong năm qua.

Chúng ta được tận hưởng không khí bóng đá quá tuyệt vời, khiến bạn bè năm châu phải ngưỡng mộ. Tôi nói thật là NHM Việt Nam quá sung sướng khi vẫn được tận hưởng bóng đá trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. 

Bên cạnh đó, phải nói là các ĐT của chúng ta đã quá may mắn khi được dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng vẫn có cơ hội để rèn luyện, tập huấn. Tôi muốn nói ở đây chính là sự linh hoạt, chủ động của nước ta nói chung hay LĐBĐ Việt Nam nói riêng

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là chúng ta có quyền chủ quan, hãy luôn cảnh giác và phòng chống dịch hiệu quả nhất.

Gác lại một năm cũ đã qua, mục tiêu của HLV Mai Đức Chung trong năm mới sẽ là gì với ĐT bóng đá nữ Việt Nam?

Tôi ước là dịch Covid-19 này nhanh chóng được dập tắt đi, để chúng ta có thể trở lại với cuộc sống bình thường. Về phần bóng đá nữ Việt Nam, tôi có mục tiêu là phải cố gắng hết sức, đưa chúng ta có mặt ở World Cup. Đây là ước nguyện lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi tin chúng ta sẽ làm được.

Thêm vào đó nữa là tôi cũng đặt kỳ vọng rất cao ở kỳ SEA Games tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm. Tôi muốn giành thêm 1 HCV nữa để dành tặng NHM. 

Với tôi, niềm vui của NHM chính là mục tiêu lớn nhất của cá nhân tôi.

Ảnh 1

Cuối cùng, nếu để gửi lời chúc tới NHM bóng đá Việt Nam trong năm 2021 này, ông Mai Đức Chung sẽ nói gì?

Chúng ta hãy vững tin vào bóng đá nước nhà, về đất nước của chúng ta, rằng mọi chuyện sẽ về lại được với quỹ đạo vốn có của nó. Hãy luôn tin vào bóng đá nước nhà, đó sẽ là nguồn động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho nền thể thao Việt Nam.

Tôi xin chúc NHM Việt Nam hay toàn thể người dân Việt Nam một năm mới bình an. Chúng ta sẽ cùng dắt tay nhau đi đến thành công!

 

Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam ĐT VN HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo