Quảng cáo

HLV Brazil: 'Việt Nam, Thái Lan nên học hỏi nhiều ở Indonesia'

Thứ bảy, 06/02/2021 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Theo HLV Ailton dos Santos Silva, bóng đá Việt Nam nên học hỏi Indonesia về cách "xuất khẩu" các tài năng của mình.

Gần đây, truyền thông Indonesia đã đăng tải thông tin về việc tiền đạo Bagus Kahfi chính thức đạt thỏa thuận gia nhập CLB mạnh của Hà Lan - FC Utrecht. Cầu thủ 19 tuổi sẽ ký hợp đồng 18 tháng với đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất xứ sở hoa Tulip.

Đây không phải là lần đầu các cầu thủ Indonesia được "xuất khẩu" sang châu Âu. Trước Bargus, đã có những Witan Sulaeman  sang CLB FK Radnik Surdulica và Egy Maulana sang CLB Lechia Gdańsk. 

Việc các cầu thủ trẻ của Indonesia liên tục xuất ngoại là một tín hiệu rất tích cực của bóng đá nước này nói riêng hay bóng đá Đông Nam Á nói chung. Bởi lẽ, với một quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự phát triển như Indonesia thì việc các cầu thủ của họ được sang châu Âu thi đấu sẽ mang theo rất nhiều ý nghĩa tích cực.

Ảnh 1
Theo HLV Ailton dos Santos Silva, BĐVN nên học hỏi Indonesia về cách xuất khâu các cầu thủ.

Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, HLV người Brazil - Ailton dos Santos Silva, người từng vô địch Thai League với đội Chiangrai United nói:

"Các cầu thủ muốn giỏi và thành "sao" lớn ở đẳng cấp thế giới thì chắc chắn là phải ra ngoài. Bởi nền bóng đá Indonesia hay thậm chí cả Thái Lan hay Việt Nam thì thực sự phải nói là chưa phát triển. Họ phải đi châu Âu, đi các giải đấu mạnh hơn thì mới có cơ hội rèn luyện, cọ xát ở môi trường đỉnh cao.

Đó chính là con đường mà những cầu thủ ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay nhiều quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự phát triển khác đã làm. Hãy nhìn họ đi, sau một thế hệ chưa thành công thì giờ họ đã có những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới rồi đấy.

Họ xuất khẩu cầu thủ cực kỳ nhiều, ban đầu, có những người thất bại, nhưng khi nó đã thành một thông lệ, các cầu thủ ở thế hệ khác sẽ tự tin vào bản thân mình hơn. Tôi nghĩ rằng Việt Nam, Thái Lan... hãy nhìn vào hướng đi mà Indonesia đang làm và phải nên học hỏi, rất thiết thực cho cả một nền bóng đá.

Tôi tin chắc là với những gì Indonesia đang làm, họ sẽ gặt hái thành quả trong một thời gian nữa", HLV Ailton dos Santos Silva chia sẻ với chúng tôi.

Ryutaro: 'Hàng ngàn cầu thủ Nhật ước được như Văn Lâm'

Báo Thái: 'Văn Lâm không thể là thủ môn số 1 ĐNÁ'

Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam?

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BĐVN Indonesia ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo