Quảng cáo

CLB Thanh Hóa phải đền hơn 4,6 tỷ đồng cho HLV người Italia?

Thứ bảy, 06/02/2021 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Theo yêu cầu của HLV Fabio Lopez, CLB Thanh Hóa sẽ phải đền bù số tiền lên tới hơn 4,6 tỷ đồng.

Sau khi bị CLB Thanh Hóa sa thải hồi đầu mùa giải 2020, HLV Fabio Lopez đã nộp đơn kiện lên FIFA và yêu cầu bồi thường. Mới đây, chiến lược gia người Italia thông báo đã thắng kiện.

HLV Fabio Lopez xác nhận với chúng tôi: “Tôi đã bị tổn hại nghiêm trọng về hình ảnh cũng như đạo đức nghề nghiệp trong nhiều tháng qua. Tôi đã im lặng để chờ đợi FIFA đưa ra phán quyết. Cuối cùng mọi chuyện cũng đã có kết quả, sau một thời gian xem xét, FIFA đã xác định được người chiến thắng trong vụ kiện này. Tôi có thể vui mừng thông báo rằng phần thắng đã thuộc về tôi. Tôi đã nhận được thông báo chính thức từ FIFA vào ngày 2/2".

Những điều bịa đặt về tôi phải bị xoá sổ. Quyết định của FIFA càng khẳng định tôi là một người nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công việc. Đồng thời, Thanh Hoá sẽ phải đền bù với những gì mà họ đối xử với tôi. Họ sẽ phải đền bù toàn bộ phần còn lại hợp đồng sau khi đơn phương chấm dứt”.

CLB Thanh Hóa phải đền hơn 4,6 tỷ đồng cho HLV người Italia? Ảnh 1

HLV Fabio Lopez ký hợp đồng 2 năm với CLB Thanh Hóa, nhận mức lương khoảng 5.000 tới 6.000 USD/tháng. Ông ký hợp đồng vào tháng 11/2019 và bị sa thải vào tháng 7/2020. Như vậy nhà cầm quân này đã làm việc 7 tháng và CLB Thanh Hóa bị yêu cầu đền bù 17 tháng hợp đồng còn lại.

Số tiền đền bù riêng cho HLV Fabio Lopez là khoảng 95.000 USD, trợ lý Salvatore nhận được số tiền thấp hơn với cùng thời hạn như trên. Tổng cộng HLV Fabio Lopez yêu cầu CLB Thanh Hóa phải đền bù gần 200.000 USD (khoảng hơn 4,6 tỷ đồng).

Quyết định của FIFA đã được gửi cho bên nguyên đơn (Fabio và Salvatore) và bên bị đơn (CLB Thanh Hóa) vào hôm 2/2/2021. Trong vòng 45 ngày từ khi ra quyết định, CLB Thanh Hóa phải thanh toán số tiền theo hợp đồng. Tuy nhiên bầu Đệ khẳng định chưa nhận được quyết định của FIFA. Người ra quyết định sa thải HLV Fabio Lopez là bầu Đệ, tuy nhiên ông đã không còn giữ vai trò chủ tịch CLB Thanh Hóa.

HLV Fabio Lopez kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA

Highlights Thanh Hóa 0-0 Viettel (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb thanh hóa hlv fabio lopez bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT