Quảng cáo

Malaysia muốn 'gạt' Việt Nam ra khỏi cuộc biểu quyết số phận VL World Cup

Thứ bảy, 06/02/2021 07:00 AM (GMT+7)

LĐBĐ Malaysia đang rất sốt sắng muốn VL World Cup 2022 dời sang tháng 6 nhưng Việt Nam là nước duy nhất chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Đến lúc này, những thông tin việc các đội bóng của bảng G vòng loại World Cup 2022 muốn dời lịch sang tháng 6 đã được xác thực. Mới nhất, chia sẻ với tờ Bernama, Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đã hối thúc ĐT Việt Nam sớm gật đầu đồng ý phương án, kèm theo đó là thi đấu tập trung tại UAE.

"Tôi hi vọng AFC sẽ đồng ý với kiến nghị lùi lịch thi đấu vòng loại World Cup từ tháng 3 sang tháng 6. Lúc này, đa số các đội trong bảng đều đồng ý với đề xuất này, chỉ có Việt Nam không đồng ý. Tôi cho rằng AFC nên tính theo phương án đa số các đội ủng hộ để đưa ra quyết định cuối cùng".

Tờ báo này cũng cho biết, Malaysia muốn Việt Nam và AFC sớm có câu trả lời để nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch sắp xếp lịch thi đấu giải VĐQG cũng như lịch tập trung của ĐTQG.

Malaysia muốn 'gạt' Việt Nam ra khỏi cuộc biểu quyết dời lịch VL World Cup Ảnh 1

Suốt năm 2020 vừa qua, giải VĐQG Malaysia không thể diễn ra. ĐTQG nước này cũng đóng băng khi không thể tổ chức đợt hội quân nào. Trong khi đó, Thái Lan và UAE cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc tổ chức thi đấu. Chỉ có Việt Nam vẫn tổ chức bình thường các trận đấu tại giải VĐQG. Các tuyển thủ vẫn duy trì nhịp độ thi đấu đều đặn.

Nếu chuyển sang thi đấu tập trung, ĐT Việt Nam sẽ gặp đôi chút bất lợi khi phải thi đấu toàn bộ trên sân trung lập. Khí hậu và đồ ăn ở Tây Á cũng là rào cản với đoàn quân Park Hang Seo. Còn nhớ ở Asian Cup 2019, những CĐV nhiệt thành của ĐT Việt Nam đã phải tiếp tế rất nhiều thực phẩm từ trong nước sang cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT