Quảng cáo

HLV Bae Ji-won: 'Quang Hải không thể đá được ở châu Âu'

Thứ bảy, 06/03/2021 05:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Bae Ji-won cho rằng cầu thủ Việt Nam vẫn chưa đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để chơi bóng ở châu Âu.

Chào HLV Bae Ji-won, trước những thông tin về việc Quang Hải, Văn Toàn... được các CLB châu Âu quan tâm trong suốt những ngày qua, ông nghĩ gì?

Tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, phải thú thật là những dạng tin đồn như vậy chắc chắn sẽ khiến NHM Việt Nam thích thú. Bởi lẽ, thật khó tin khi các đội bóng lớn như Valencia muốn mua một cầu thủ Việt Nam.

Nhưng phải nói là họ có lý do để làm điều đó, về nhiều mặt, việc mua các cầu thủ Việt Nam không mang tới bất cứ sự tiêu cực gì. Thậm chí, những Quang Hải, Văn Toàn thậm chí sẽ đem đến cho họ rất nhiều lợi ích, mà trong đó lớn nhất là về mặt thương mại.

HLV Bae Ji-won nói về hai chữ "thương mại", điều đó có nghĩa là ông không tin Quang Hải sẽ đến với Valencia vì chuyên môn của anh ta?

Nói thật là chẳng bao giờ có "cửa" cho Quang Hải ở châu Âu. Nói thẳng ra là như vậy. Trình độ của các cầu thủ Việt Nam hiện tại là không đủ để chơi bóng ở châu Âu, dù chỉ là đội dự bị. Chúng ta mơ nhưng vẫn phải biết rằng mình đang ở đâu, có quá nhiều điểm bất lợi, và lớn nhất là chuyên môn khi đặt vấn đề về việc sang châu Âu của Quang Hải.

Tôi không tin rằng Quang Hải sẽ thành công nếu có cơ hội sang châu Âu thi đấu. Một sân chơi như J.League, K.League có thể sẽ vừa sức với cậu ấy hơn.

Ảnh 1

Dưới quan điểm của ông, HLV Bae thấy được điều gì từ những tin đồn gần đây của Quang Hải và Văn Toàn? Liệu đây có phải là một lời thừa nhận về sự phát triển của bóng đá Việt Nam?

Đúng vậy, việc các cầu thủ có cơ hội được đi nước ngoài, hay ít nhất là được các CLB nước ngoài quan tâm là một tín hiệu vô cùng tích cực với nền bóng đá Việt Nam.

Như bạn đã biết thì các cầu thủ Hàn Quốc đã và đang để lại những dấu ấn nhất định ở các giải đấu lớn của Châu Âu, điều đó chắc chắn sẽ tác động lớn đến thế hệ trẻ bóng đá Hàn Quốc, những người đang hy vọng về các thử thách mới và thực hiện ước mơ đến những quốc gia tốt hơn như Anh, Đức ...

Việt Nam cần những thế hệ cầu thủ đi trước như vậy, dù chỉ là ở dạng tin đồn, nhưng nó cũng rất tốt cho các cầu thủ ở thế hệ sau. Điều đó sẽ tiếp cho họ sự tự tin rằng: "Mình sẽ làm được".

Ảnh 1

Hàn Quốc đã đi đúng hướng như vậy, chúng tôi đã thành công. Bóng đá Hàn Quốc từ khi có nhiều cầu thủ ra nước ngoài hơn đã thu hẹp được được khoảng cách so với các ĐT khác trên thế giới. Chúng tôi từ đó cũng có cơ hội cải thiện môi trường bóng đá nói chung của Hàn Quốc, trình độ bóng đá cũng đã được nâng lên.

Tôi thực sự khuyên các cầu thủ Việt Nam nên thử sức với các nước có nền bóng đá tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản trước. Sau đó hãy nghĩ đến châu Âu.

Cám ơn HLV Bae Ji-won về buổi trò chuyện!

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Valencia CLB La liga văn toàn clb châu âu hlv bae jiwon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT