Quảng cáo

Vua phá lưới V-League tiết lộ lý do chọn Việt Nam thay vì Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 05/03/2021 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại binh của CLB Viettel đã có những chia sẻ về quyết định lựa chọn Việt Nam cho bến đỗ sự nghiệp của mình thay vì châu Âu như các đồng đội khác ở Brazil.

Trước khi V-League 2021 chính thức khởi tranh, tân vương Viettel đã công bố bản hợp đồng "bom tấn" mang tên Pedro Paulo. Ở mùa giải trước, cầu thủ người Brazil này cùng với Geovane Magno đã thi đấu thăng hoa và giúp cho Sài Gòn FC nằm trong trong top 3 chung cuộc. Với Pedro Paulo, cầu thủ này cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 12 bàn thắng được ghi.

Thế nhưng, ít ai biết, trước khi sang Việt Nam thi đấu, Pedro Paulo đã từng có mặt trong đội hình của U17 Brazil giành chức vô địch U17 Nam Mỹ. Khi ấy, cầu thủ sinh năm 1994 là đồng đội với những cầu thủ hàng đầu như Marquinhos, Emerson hay Lucas Piazon.

Tuy nhiên, thay vì sang châu Âu như các đồng đội khác, Pedro Paulo lại quyết định tìm tới Đông Nam Á để thi đấu. Chia sẻ về quyết định này của mình với VNExpress, tân binh của Viettel cho biết: "Bản thân tôi luôn tâm niệm rằng con người thường quan tâm đến những điều ta muốn chứ chưa để ý tới những điều mình thật sự cần. Tôi cũng muốn được như Marquinhos sang châu Âu chơi bóng, khoác áo Roma, PSG rồi chơi bóng ở Champions League.

Tôi cũng muốn giống như Emerson Palmieri, thi đấu trong màu áo Chelsea để tận hưởng bầu không khí ở Ngoại Hạng Anh. Thế nhưng, thứ tôi cần là phải được chơi bóng và từ chơi bóng mà lo toan được cho cuộc sống của mình. Vì vậy mà việc được ra sân mỗi tuần ở V-League đã là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc sống mang lại cho tôi".

Ảnh 1
Pedro Paulo chia sẻ về quyết định sang Việt Nam thi đấu.

"Sau tất cả những gì đã xảy ra tôi càng trân trọng những gì mình đang có. Các bạn của tôi chơi ở Premier League, Ligue 1 còn tôi chơi ở V-League. Bạn tôi chơi ở Champions League châu Âu còn tôi chơi ở Cúp C1 châu Á. Những điều đó có thật sự khác biệt không? Theo tôi là không.

Vẫn là giải VĐQG, vẫn là bóng đá chuyên nghiệp mà thôi. Dân tộc nào cũng bình đẳng, con người ở đâu cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và bóng đá ở Việt Nam, Thái Lan hay ở Anh chung quy lại cũng chỉ là bóng đá, một niềm vui, một đam mê và một nghề nghiệp", Pedro Paulo khẳng định.

Hiện tại, Pedro Paulo đang tích cực luyện tập cùng các đồng đội ở Viettel để chuẩn bị cho ngày trở lại của V-League sau một thời gian tạm hoãn vì Covid-19. Các nhà ĐKVĐ đang không có được thành tích tốt sau hai trận đầu tiên chính vì vậy mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

Kiatisak tin tưởng 'đội sân sau của HAGL' sẽ thăng hạng V.League

Video: Pedro Paulo - ''sát thủ'' vòng cấm được cả V-League săn đón. (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pedro Paulo Viettel V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT