Quảng cáo

'Messi Thái' giúp giải J.League kiếm bộn tiền

Thứ tư, 27/01/2021 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê của truyền thông Nhật Bản, giá trị về mặt hình ảnh, truyền hình của giải J.League đã tăng rất nhiều lần nhờ sự xuất hiện của các cầu thủ Thái Lan.

Chanathip Songkrasin và Bunmathan đang là niềm tự hào về khía cạnh xuất khẩu cầu thủ của bóng đá Thái Lan khi để lại những dấu ấn cụ thể ở giải Nhật Bản.

Người Nhật Bản xem Thái Lan là quốc gia đầy tiềm năng để có thể khai thác nguồn thu cho ngành công nghiệp bóng đá. Từ nửa thập niên gần đây, những cái tên chất lượng bậc nhất đội tuyển Thái Lan đã được các CLB Nhật Bản trải thảm đỏ về đầu quân.

Mới đây nhất, theo thống kê của trang báo asahi.com (Nhật Bản), giá trị về mặt thương hiệu của giải J.League ở Thái Lan thậm chí đã tăng lên gấp rất nhiều lần lần kể từ ngày có sự xuất hiện của các cầu thủ xứ chùa Vàng.

"Ở Thái Lan, các chủ đề liên quan đến J.League ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn trên internet kể từ khi Chanathip gia nhập Hokkaido Consadole Sapporo. Số lượng bài báo trực tuyến có chứa từ khóa 'J.League' là 745 vào năm 2016 trước khi con số này tăng lên 2.315 vào năm 2017. Vào năm 2020, 4.880 bài báo đã được xuất bản trên Internet tính đến cuối tháng 11, gấp khoảng 7 lần tổng số cho tất cả năm 2016", tờ Asahi đưa tin.

"Theo các quan chức của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, hợp đồng bản quyền phát sóng 3 năm của họ với một công ty truyền thông Thái Lan cho mùa giải 2020-2022 đã tăng khoảng 5 lần so với mùa giải 2017-2019", tờ báo này nói thêm.

Ảnh 1
Chanathip đang chơi cho CLB Hokkaido Consadole Sapporo.

Cuối cùng, tờ Asahi tiết lộ rằng một thành viên của BTC J.League phụ trách mảng phát triển thương hiệu là Kei Koyama đã đưa ra ý tưởng sẽ mở rộng mô hình đầu tư như với Chanathip ở nhiều quốc gia khác. Cụ thể hơn, CLB J.League sẽ được khuyến khích chiêu mộ tài năng của các quốc gia khác với mục đích là đánh bóng tên tuổi giải VĐQG số 1 Nhật Bản.

Nhiều CLB V.League 'trải thảm đỏ' mời Đặng Văn Lâm

Video: Màn trình diễn của Chanathip khi đối đầu với Iniesta
Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Thái Chanathip Songkrasin cầu thủ Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT