Quảng cáo

Hàng công ĐTQG tại V-League và nỗi lo của thầy Park

Thứ tư, 27/01/2021 12:55 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt các cầu thủ trụ cột tại ĐTQG đều đã ghi bàn tại V-League, điều này giúp thầy Park yên tâm hơn với những lựa chọn trên hàng công của mình.

Dàn sao khai nòng tại V-League

Giải đấu số 1 Việt Nam chỉ mới khởi tranh được 2 vòng đấu nhưng ngay lập tức đã có rất nhiều cầu thủ nội lên tiếng, họ đều là những trụ cột tại ĐTQG, một tín hiệu đáng mừng bởi nếu so sánh với các mùa giải trước thì họ đã “mở tài khoản” ghi bàn từ rất sớm và đem về điểm số quý giá cho CLB.

Đầu tiên phải nhắc tới Tiến Linh – chân sút số 1 ĐTQG, dưới bàn tay HLV Phan Thanh Hùng, cầu thủ sinh năm 1997 như được nâng cấp, những pha băng cắt sắc lẹm, một trong số đó giúp B.Bình Dương có chiến thắng trên sân Hàng Đẫy, tình huống mà tiền đạo số 22 đánh gót điệu nghệ phối hợp với Tô Văn Vũ để làm khổ dàn sao Hà Nội FC, pha dứt điểm như nhát dao cứa vào tim đội bóng Thủ đô.

Tiến Linh luôn khiến cho Hà Nội FC phải khổ sở trong những tình huống chống đỡ (Ảnh: Minh Thư)
Tiến Linh luôn khiến cho Hà Nội FC phải khổ sở trong những tình huống chống đỡ (Ảnh: Minh Thư)

Đức Chinh – cầu thủ cạnh tranh vị trí với Tiến Linh cũng đã lên tiếng, người ghi bàn thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng. Phút thứ 17 trong trận đấu với TP. HCM, tiền đạo quê gốc Phú Thọ thực hiện pha nước rút, chiếm khoảng trống ngay tại khu vực 16m50 của đối phương, dứt điểm lạnh lùng, đẳng cấp, không có cơ hội để thủ thành Thanh Thắng cản phá, và vô số những tình huống làm thót tim “Chiến hạm đỏ” nhờ khả năng càn lướt, di chuyển không bóng.

Một người khác được kỳ vọng không kém là Phan Văn Đức, chân sút có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương, có thể nói anh trở thành trụ cột không thể thiếu tại SLNA. Bàn thắng san bằng tỉ trên chấm 11m giúp đội bóng quê Bác tránh khỏi 1 trận thua, ngôi sao mang số áo 20 luôn chơi hay mỗi khi có mặt trên sân. Phá bẫy việt vị, chơi bóng với sự nhiệt huyết năng nổ, chuyển trạng thái tấn công, nó đều được hội tụ trong con người Đức “cọt”.

Bàn thắng của Văn Toàn tại vòng 2 giúp HAGL có chiến thắng quan trọng trên sân nhà (Ảnh: FB CLB)
Bàn thắng của Văn Toàn tại vòng 2 giúp HAGL có chiến thắng quan trọng trên sân nhà (Ảnh: FB CLB)

Chắc hẳn, người dân Pleiku sung sướng nhất là khi Văn Toàn ghi bàn, cầu thủ chạy như không biết mệt, lên tiếng ở mọi thời điểm CLB cần anh nhất, chính tiền đạo gốc Hải Dương là người ấn định tỉ số trước SLNA, qua đó giúp thầy Kiatisuk có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2021. Pha bóng đẳng cấp từ nhịp khống chế cho đến cú vung chân ghi bàn, giữ 3 điểm quý giá ở lại Gia Lai.

Thầy Park vơi đi nỗi lo

Rất nhiều lần trên báo chí, ông thầy người Hàn Quốc luôn lên tiếng đòi quyền lợi cho các tiền đạo nội. Trước thềm mùa giải 2021, trong khi các CLB đang ráo riết mua sắm, chuyển nhượng các cầu thủ ngoại thì họ nhận được ý kiến khá thẳng thắn tới từ HLV Park Hang Seo. Ông cho rằng việc V-League sử dụng quá nhiều tiền đạo Tây là nguyên nhân khiến các cầu thủ VN khó tranh được vị trí và cơ hội ra sân ít hơn.

Tuy nhiên, sau khi vòng 2 giải đấu số 1 Việt Nam kết thúc, hẳn thầy Park vơi đi nỗi lo và phần nào đó hài lòng với cách các cầu thủ tại ĐTQG thể hiện trong màu áo CLB chủ quản. 4/5 chân sút tốt nhất mà HLV Park Hang Seo có tay trong đều đã khai nòng, điều ông chỉ cần lúc này là Công Phượng sẽ ghi bàn tại V-League.

Thầy Park hẳn sẽ yên tâm với cách các cầu thủ Việt Nam ghi bàn tại V-League (Ảnh: Internet)
Thầy Park hẳn sẽ yên tâm với cách các cầu thủ Việt Nam ghi bàn tại V-League

Tín hiệu đáng mừng là vậy nhưng HLV sinh năm 1959 vẫn muốn thấy được nhiều cầu thủ trẻ ra sân tại vị trí này hơn để tìm ra những ngôi sao triển vọng kế thừa lớp đàn anh, qua đó giúp ĐTQG đa dạng chiến thuật với tài thao lược mà HLV Park Hang Seo đang có.

Dàn sao trên hàng công của “Những chiến binh sao vàng” đã “mở khóa tài khoản” bàn thắng tại V-League 2021, điều đó mang tới sự kỳ vọng lớn trong các trận đấu mà ĐTQG phải đá thời gian tới và thầy Park tạm yên tâm với những cầu thủ mình có trong đội hình.

VIDEO: Lee Nguyễn làm cháy lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng (Nguồn: Youtube)
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Linh Văn Toàn Văn Đức Công Phượng Park Hang Seo ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo