Quảng cáo

ĐT Trung Quốc có 'biến lớn', huyền thoại nước Ý sẽ làm HLV trưởng đấu ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 25/09/2021 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Viễn cảnh Cannavaro trở thành HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Li Tie đang để lại thất vọng lớn.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mới đây nhất, trung vệ lừng danh Fabio Cannavaro đã chính thức nói lời chia tay với CLB Guangzhou Evergrande sau khi đội bóng này lâm vào khủng hoảng tài chính. Tờ Sina cho biết, nhà vô địch World Cup 2006 có khả năng sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc ngay trước trận gặp ĐT Việt Nam vào đầu tháng 10 tới.

“ĐT Trung Quốc sẽ có biến lớn ở vị trí  HLV trưởng trong thời gian tới. HLV Cannavaro để lại nhiều ấn tượng tốt cho người hâm mộ. Ông ấy đang được cân nhắc như một sự lựa chọn hợp lí để trở thành HLV trưởng ĐTQG ngay trước tháng 10 này.

Nếu thay Li Tie, Cannavaro sẽ không gặp khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường ở đây. Bởi trong đội hình của tuyển Trung Quốc có đến 8 cầu thủ từng là học trò của Cannavaro, bao gồm Liu Dianzuo, Zhang Linpeng, Gao Zhunyi, Jiang Guangtai, Luo Guofu, Alan, Elkeson và Wei Shihao”, tờ sina ghi rõ.

fabio-cannavaro
Fabio Cannavaro là trung vệ lừng danh của bóng đá Ý.

Cannavaro tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tại CLB Quảng Châu vào tháng 11/2014, thay thế "gã đầu bạc" Marcello Lippi. Khi ấy, đội bóng này còn mang tên Quảng Châu Evergrande. Do HLV Cannavaro chưa có nhiều kinh nghiệm, thành tích của đội bóng trong giai đoạn này không được tốt. Ông quyết định chia tay đội bóng vào tháng 6/2015.

Sau đó, cựu đội trưởng tuyển Italy chuyển sang dẫn dắt Al-Nassr, Tianjin Quanjian trước khi trở lại CLB Quảng Châu vào năm 2018. Ông cùng đội bóng của mình giành chức vô địch Chinese Super League năm 2019 và FA Super Cup 2018. Dù vậy, khi mùa giải 2022 đang diễn ra, HLV Cannavaro buộc phải chia tay Quảng Châu FC sớm hơn dự định.

Viễn cảnh Cannavaro trở thành HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Li Tie đang để lại thất vọng lớn. Cựu tiền vệ lừng danh của bóng đá Trung Quốc hiện tại chưa thể tìm ra cho đội bóng của mình một lối chơi rõ ràng, có định hình và có bản sắc.

HLV Park Hang Seo bổ sung 'hòn đá tảng' lên ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam vs Trung Quốc VL cuối cùng World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo