Quảng cáo

ĐT Saudi Arabia 'cố tình' để lộ chiến thuật, HLV Park cẩn thận dính bẫy?

Thứ ba, 31/08/2021 06:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Herve Renard cho thấy Saudi Arabia đã có sự nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của ĐT Việt Nam trước trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã đăng tải đoạn video ghi lại buổi họp chiến thuật của đội tuyển nước này trước cuộc tiếp đón Việt Nam. Ngoài việc đả thông tinh thần cho các học trò, HLV Herve Renard cũng bước đầu “mổ băng” phân tích lối chơi của ĐT Việt Nam.

Trong chi tiết này, ông Herve Renard dường như đã tìm hiểu rất kỹ về tuyển Việt Nam. Thông qua sa bàn, người Saudi Arabia đã biết tuyển Việt Nam thường xuyên chơi với sơ đồ 3-4-3 hoặc biến thể phòng ngự của nó là 5-2-3. 5-2-3 cũng là sơ đồ đang được sắp xếp sau lưng HLV Renard.

Đối thủ Tây Á không chỉ nắm được sơ đồ cơ bản, mà còn hiểu rõ cách HLV Park Hang-seo vận hành nó trước các đối thủ mạnh.

Nhà cầm quân người Pháp cũng lưu ý các học trò 2 điểm cần phải để tâm khi gặp Việt Nam. “Họ là đội bóng có sự đoàn kết, các cầu thủ gắn bó nhiều năm với nhau. Chúng tôi không được phép chủ quan dù chơi trên sân nhà. Saudi Arabia đã có nhiều phương án để đối phó với đối thủ”, ông Renard nói với truyền thông.

Saudi_Arabia_Viet_Nam_1
Những hình tròn màu vàng thể hiện tuyển Việt Nam, cầu thủ áo đỏ ở đoạn phim bên phải là Duy Mạnh. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn từ chuyên gia phân tích của tờ Infosport (Saudi Arabia) - Valemirgo, rất có thể đây là chiêu "dương đông kích tây" mà HLV Herve Renard muốn gửi tới cho ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022.

"Thật khó tin là Liên đoàn bóng đá lại để lộ một buổi họp chiến thuật quan trọng của đội tuyển nước nhà trước thềm trận đấu lớn. Rất nhiều đồng nghiệp của tôi ở đây đều nhận định rằng, đây là một động thái nhằm đưa ĐT Việt Nam vào bẫy. Và rất có thể, ông ấy sẽ bố trí một sơ đồ khác so với những gì mà chúng ta thấy trên sa bàn. 

Ở trận đấu gặp Uzbekistan tại VL thứ 2 World Cup 2022, SAFF cũng đã thu hút dư luận khi đột nhiên để lộ buổi nói chuyện của HLV Herve với trợ lý. Dù đoạn hội thoại chỉ kéo dài 5s nhưng nó chứa đựng rất nhiều yếu tố chiến thuật.

Tuy nhiên, những gì HLV Herve nói lúc đó khác xa so với thực tế sau đó. Vậy nên, rất có thể thì sự việc SAFF để lộ sa bàn của HLV ĐT Saudi Arabia cho trận gặp Saudi Arabia cũng chỉ là một chiêu trò của họ", ông Valemirgo chia sẻ với chúng tôi.

Đây chưa phải là buổi phân tích cuối cùng của Saudi Arabia về Việt Nam. Thầy trò HLV Renard sẽ tiếp tục có buổi họp chuyên môn khác trước giờ ra sân hôm 3/9 tới.

ĐT Việt Nam có bao nhiêu phần trăm giành vé đến World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Saudi Arabia vs Việt Nam ĐT Việt Nam ĐT Saudi Arabia VL World Cup 2022 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT