Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV ĐTVN: 'Ông Park đã chiêu mộ được một thiên tài'

Chủ nhật, 20/12/2020 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Theo lời HLV Bae Ji-won, vị HLV thủ môn vừa được ông Park Hang Seo giới thiệu cho LĐBĐVN là một người có chuyên môn rất tốt.

Trong buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam chiều ngày 18/12, có sự xuất hiện của một gương mặt cực mới với NHM Việt Nam. Đó là HLV thủ môn Kim Hyun Tae (Hàn Quốc). Theo thông tin của chúng tôi, HLV Park Hang Seo đã tiến cử cho VFF đồng hương Kim Hyun Tae (sinh năm 1961) đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn cho các ĐTQG Việt Nam.

Nhận xét về HLV thủ môn Kim Huyn Tae, cựu HLV thể lực của U22/ĐT Việt Nam - ông Bae Ji-won cho rằng đây là một sự bổ sung cực kỳ chất lượng ở hàng ghế huấn luyện với ông Park Hang Seo. Theo ông Bae, HLV Kim là một người có chuyên môn cực tốt.

"Tôi và ông Park cũng như ông Kim đã từng có khoảng thời gian thi đấu cùng nhau nên tôi hiểu rõ ông ấy có chuyên môn tốt như thế nào. Tôi giữ mối quan hệ cực tốt với ông ấy, 3 người chúng tôi rất thân với nhau.

Ông Kim Huyn Tae là một người có khả năng huấn luyện cực xuất sắc. Điều đó đã được thể hiện ở bản danh sách các đội bóng danh tiếng mà ông ấy từng huấn luyện. Có thể nói, HLV Park đã đem về cho BĐVN một vị HLV vừa có tâm, vừa có chuyên môn tốt. Với tôi hay nhiều người Hàn khác, HLV Kim là một thiên tài thực sự.

Tôi thấy vui cho các bạn vì đã chiêu mộ được một người có chuyên môn giỏi", HLV Bae Ji-won chia sẻ với chúng tôi.

Ảnh 1
HLV Kim được đánh giá rất cao về chuyên môn.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn tài năng nhất của Hàn Quốc, với hai lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000. 

Bên cạnh đó, ông Kim Hyun Tae còn từng công tác ở vị trí HLV Thủ môn các CLB danh tiếng tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt xuất sắc của bóng đá Hàn Quốc với hai năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K-League (năm 1985 và 1986).

U22 Việt Nam trình làng HLV thủ môn ngoại đầu tiên trong lịch sử

VIDEO: HLV thủ môn Hàn Quốc và buổi đầu làm việc với U22 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV thủ môn HLV Kim Huyn Tae HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT