Quảng cáo

'Messi Myanmar' gia nhập đội bóng cũ của Xuân Trường

Thứ bảy, 19/12/2020 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo đội tuyển quốc gia Myanmar, Aung Thu chính thức gia nhập câu lạc bộ Thái Lan - Buriram United.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Xuân Trường

Theo những thông tin chính thức từ Buriram United, CLB của Thái Lan đã chiêu mộ được tiền đạo của ĐTQG Myanmar - Aung Thu. Aung Thu, sinh năm 1996 vốn được mệnh danh là "Messi" của Myanmar. Năm 2009, khi cầu thủ này mới 13 tuổi đã gây xôn xao dư luận khi xuất hiện ở giải U19 địa phương và ghi tới 3 bàn thắng.

Từ năm 2013, Aung Thu đã có được một suất đá chính trong đội hình của CLB Yadanarbon thi đấu tại Giải vô địch Quốc gia Myanmar. Từ năm 2018, Aung Thu đã gia nhập Police Tero ở Thai League theo bản hợp đồng cho mượn.

Ở Đông Nam Á hiện tại có bốn cầu thủ được ví như là Messi. Bên cạnh Aung Thu của Myanmar còn có Công Phượng của Việt Nam, Chanathip của Thái Lan và Egy Maulana của Indonesia.

Ở mùa giải năm nay, Buriram United đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng của Thai League. Đội bóng cũ của Xuân Trường có được 23 điểm sau 15 trận và kém đội dẫn đầu Pathum United tới 18 điểm.

'Messi Myanmar' gia nhập đội bóng cũ của Xuân Trường Ảnh 1
'Messi Myanmar' gia nhập đội bóng cũ của Xuân Trường.

Trước đó, vào năm 2019, Xuân Trường đã chuyển đến chơi cho Buriram United theo một bản hợp đồng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, tiền vệ quê Tuyên Quang chỉ có 4 tháng thi đấu trong màu áo đội bóng của Thai League trước khi quay trở lại Việt Nam.

Dấu ấn của Xuân Trường trong màu áo Buriram United là siêu phẩm sút phạt ghi vào lưới Nakhon Ratchasima ở vòng 9 Thai League 2019. Bàn thắng này đã được vinh danh là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu và đẹp nhất tháng.

HLV Park Hang Seo thẫn thờ nhìn U22 Việt Nam tập luyện

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aungthu Buriram United Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo