Quảng cáo

Cựu binh V.League được gọi lên 'ĐT hơn Việt Nam 8 bậc'

Thứ ba, 23/03/2021 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Long An mùa 2017, Ashkanov Apollon đã được triệu tập lên ĐT Haiti dự vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Bùi Tiến Dũng - Từ chàng trai Mường nghèo khó tới thủ môn quốc dân (Nguồn: Next Media)

Mới đây, ĐTQG Haiti đã công bố danh sách 29 cầu thủ chuẩn bị cho VL World Cup 2022. Theo đó, bản danh sách này gây được sự thích thú lớn từ NHM Việt Nam khi có sự xuất hiện của Ashkanov Apollon - cầu thủ từng chơi bóng ở V.League trong màu áo CLB Long An.

Ashkanov Apollon có bố là người Haiti và mẹ là người Argentina. Anh sinh ra ở Mỹ và chơi bóng cho một số đội bóng ở xứ cờ hoa như Kitsap Pumas S.C, Seattle Sounders. Ở mùa bóng 2016, Apollon đầu quân cho Samut Sakhon của Thái Lan và giúp đội bóng này thăng hạng Thai League 3 (giải hạng 3 Thái Lan) trước khi chuyển sang Việt Nam thi đấu cho Long An.

Ashkanov Apollon từng chơi cho đội bóng miền Tây hồi năm 2017. Tuy vậy, vì không thể hiện được nhiều nên cầu thủ này đã bị CLB Long An thanh lý ngay sau khi mùa giải V.League 2017 khép lại.

Hiện tại, Ashkanov Apollon đang chơi bóng cho CLB Sacramento Republic tại giải USL Championship (Giải đấu chuyên nghiệp hạng II của Hoa Kỳ).

Ảnh 1
Ashkanov Apollon là cựu cầu thủ Long An.

Về phần ĐT Haiti, đội bóng này đang là một hiện tượng ở khu vực Concacaf. Bởi lẽ, bóng đá Haiti trong nhiều năm vừa qua đã liên tục có những thành công vang dội. 

Bằng chứng là họ đang xếp hạng 86 thế giới (theo BXH FIFA), tức hơn 8 bậc so với ĐTQG Việt Nam (hạng 94).

Mới đây nhất, ĐTQG Haiti đã thi đấu cực hay và gây bất ngờ lớn tại CONCACAF Gold Cup 2019. Dù nằm tại bảng B cùng Costa Rica, Bermuda và Nicaragua và bị đánh giá là đội bóng lót đường nhưng Haiti đã gây bất ngờ khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 lần.

Sắp tới, ĐT Haiti sẽ dự VL thứ 2 World Cup khu vực Concacaf vào cuối tháng 3 tới đây. Chung bảng với các đối thủ được đánh giá yếu hơn như Belize, Nicaragua, Saint Lucia, Quần đảo Turks & Caicos, ĐT Haiti nhiều khả năng sẽ được chơi vòng loại cuối cùng. 

Cựu HLV ĐT Việt Nam: 'Tô Văn Vũ đủ sức đá chính ở ĐTQG'

Hé lộ 'át chủ bài' được HLV Park gọi lên ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup 2022 ĐT Việt Nam ĐT haiti V.League CLB V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT