Quảng cáo

CLB châu Âu của tỷ phú Việt Nam giàu thế nào?

Thứ năm, 04/03/2021 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là CLB Sarajevo được định giá lên tới 230 tỷ VNĐ.

Đầu năm 2019, truyền thông Việt Nam được một phen rất bất ngờ khi doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chính thức trở thành Chủ sở hữu CLB bóng đá FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina). 

FK Sarajevo đang là đội bóng mạnh nhất giải VĐQG Bosnia & Herzegovina khi giành 2 chức vô địch liên tiếp gần đây. Ở mùa giải 2020/2021, đội bóng thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Hoài Nam cũng được dự đoán sẽ lên lên ngôi khi đang đứng nhất bảng với phong độ ấn tượng.

Bên cạnh đó, FK Sarajevo cũng được xem là CLB giàu nhất giải VĐQG Bosnia & Herzegovina. Cụ thể, theo thống kê mới nhất của trang Transfermarkt thì đội bóng này đang có giá trị lên tới 8,23 triệu Euro (khoảng 230 tỷ VNĐ). Giá trị của nhà đương kim vô địch giải VĐQG Bosnia & Herzegovina bỏ khá xa đội đứng thứ 2 là FK Zeljeznicar Sarajevo (5.93 triệu Euro).

Bên cạnh đó, CLB Sarajevo của ông Hoài Nam cũng sở hữu cái tên được rất nhiều ông lớn châu Âu săn đón là cầu thủ trẻ Andrej Djokanovic ( sinh năm 2001). Dù chưa bước sang tuổi 22, tiền vệ này đã được định giá lên tới hơn 1 triệu Euro.

Ảnh 1
Chân dung doanh nhân Nguyễn Hoài Nam.

Được biết đến là một doanh nhân có niềm yêu thích mãnh liệt với bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Thành viên hội đồng quản trị của hai CLB bóng đá K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina). Cả hai CLB đều đang chơi ở hạng cao nhất của hai quốc gia này.

Ông Nguyễn Hoài Nam luôn khẳng định mong muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu, cụ thể là sang Bosnia hoặc Bỉ (nơi ông đồng sở hữu đội K.V Kortrijk) để mở mang kiến thức, tích lũy kinh nghiệm giúp chất lượng ĐTQG được nâng cao, từ đó kéo giấc mơ World Cup lại gần hơn.

CLB của tỉ phú Việt Nam thống trị giải châu Âu

HLV Chung Hae-seong: 'Sẽ có người tài giỏi thay ông Park'

VIDEO: Tài năng của Văn Toàn khiến đội bóng cũ Alaba không thể ngồi yên. Nguồn: Next Media
Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam CLB châu Âu Sarajevo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT