Quảng cáo

CLB của tỉ phú Việt Nam thống trị giải châu Âu

Thứ tư, 03/03/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là CLB Sarajevo đang thống trị giải VĐQG Bosnia Herzegovina.

Đầu năm 2019, truyền thông Việt Nam được một phen rất bất ngờ khi doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chính thức trở thành Chủ sở hữu CLB bóng đá FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina). 

Ông Nguyễn Hoài Nam, được đánh giá là một trong những Tổng Giám đốc trẻ tài năng của Việt Nam. Theo giới thiệu của Forbes, ông Nguyễn Hoài Nam là Tổng Giám đốc Berjaya Việt Nam - một chi nhánh của tập đoàn Berjaya Corporation Berhad thuộc Malaysia.

Được biết đến là một doanh nhân có niềm yêu thích mãnh liệt với bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Thành viên hội đồng quản trị của hai CLB bóng đá K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina). Cả hai CLB đều đang chơi ở hạng cao nhất của hai quốc gia này.

Ảnh 1
Chân dung doanh nhân Nguyễn Hoài Nam.

Về phần CLB Sarajevo - đội bóng mà ông Nguyễn Hoài Nam đang là chủ sở hữu, đội bóng này đang hoàn toàn thống trị giải VĐQG Bosnia Herzegovina khi hai mùa gần nhất đều lên ngôi vô địch.

Ở mùa giải 2020/2021, đội bóng này nhiều khả năng cũng sẽ giành cúp vàng khi đang đứng ở ngôi đầu bảng với 46 điểm sau 20 vòng đấu, cách đội đứng thứ 2 là FK Željezničar Sarajevo tới 9 điểm.

Như vậy, nhiều khả năng thì CLB Sarajevo mùa tới sẽ được tham dự vòng sơ loại thứ nhất Champions League. Ở mùa giải 2020, đội bóng của ông Nguyễn Hoài Nam bị loại ở vòng sơ loại thứ 2 Champions League trước CLB Dynamo Brest với tỉ số là 1-2.

Ông Nguyễn Hoài Nam luôn khẳng định mong muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu, cụ thể là sang Bosnia hoặc Bỉ (nơi ông đồng sở hữu đội K.V Kortrijk) để mở mang kiến thức, tích lũy kinh nghiệm giúp chất lượng ĐTQG được nâng cao, từ đó kéo giấc mơ World Cup lại gần hơn.

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn?

CLB Châu Âu muốn mua đứt Văn Toàn

VIDEO: Tài năng của Văn Toàn khiến đội bóng cũ Alaba không thể ngồi yên. Nguồn: Next Media
Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tỉ phú Việt Nam Nguyễn Hoài Nam CLB châu Âu CLB Sarajevo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT