Quảng cáo

Chuyên gia Indo: 'Phải sao chép hoàn toàn công thức thành công của Việt Nam'

Thứ sáu, 16/07/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo ý kiến từ các phóng viên, chuyên gia Indonesia thì ĐT Việt Nam được xem là khuôn mẫu thành công của bóng đá nước này.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

ĐT Indonesia đã và đang có những sự thay đổi cực lớn về mặt lối chơi, con người. Điều này là một tín hiệu vô cùng tích cực. Bởi lẽ, ai cũng hiểu rằng LĐBĐ Indonesia luôn đặt kỳ vọng cực cao vào thế hệ trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo.

Thực tế, việc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc - Shin Tae-yong làm HLV trưởng ĐTQG Indonesia được xem là một nước đi hết sức đúng đắn của PSSI (LĐBĐ Indonesia).

ĐTQG nước này đã trình diễn một bộ mặt được thay đổi hoàn toàn so với màn trình diễn bạc nhược hồi năm 2021. Ở VL World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, ĐTQG Indonesia đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi gây ra vô vàn khó khăn cho các đội bóng cùng bảng đấu.

vnindo
ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia có điểm tương đồng là đều có những HLV Hàn Quốc.

Mới đây, khi nhận định về sự thay đổi của ĐTQG Indonesia, chuyên gia Ragil Darmawan của tờ bolasport đã liên hệ với ĐT Việt Nam để "định hướng" cho sự phát triển của ĐTQG xứ Vạn đảo.

"Nên học tập và sao chép công thức dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam. Điều kiện giữa hai đội bóng là tương đồng nhau. Chúng ta đang có một HLV Hàn Quốc rất tài năng giống như HLV Park Hang Seo của Việt Nam.

Hi vọng rằng, triết lý bóng đá mà HLV Shin Tae-yong hướng đến sẽ mang lại những thành công vang dội cho Indonesia. PSSI chưa bao giờ tiếc tiền và luôn tạo điều kiện tốt nhất để nền bóng đá nước nhà đi tới thành công", chuyên gia Ragil Darmawan nhận định trên tờ bolasport.

Shin Tae-yong được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2019 để thay thế Simon McMenemy, người đã bị PSSI sa thải. Trước khi cầm quân cho Indonesia, Shin là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và đã xuất hiện tại World Cup 2018.

'Siêu máy tính' chỉ ra 2 đội vào thẳng World Cup 2022 ở bảng của Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt indonesia hlv park hang seo hlv shin tae-yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT