Quảng cáo

Cầu thủ ĐT Lào: 'Chơi bóng ở Việt Nam là ước mơ cả đời của tôi'

Thứ ba, 29/12/2020 13:21 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, tuyển thủ U22/ĐTQG Lào - Aphixay Thanakhanty cho rằng V.League là một môi trường cực kỳ tốt để các cầu thủ trong khu vực học hỏi.

V.League được các cầu thủ của những nền bóng đá khác trong khu vực đánh giá rất cao. Trước thềm mùa giải 2021 khởi tranh, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với tuyển thủ ĐTQG Lào - Aphixay Thanakhanty. Qua đó, tiền vệ đang chơi cho CLB Young Elephants tại Lao League 1 tỏ ra rất ngưỡng mộ với nền bóng đá Việt Nam.

"V.League là giải đấu mà những cầu thủ ở một nền bóng đá chưa được phát triển như chúng tôi ao ước được thi đấu. Việc được chơi bóng cùng các cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn sẽ giúp cho chúng tôi phát triển bản thân.

Mới đây thì có anh Vongchiengkham đã được chơi tại Thai League. Anh ấy là tấm gương để chúng tôi noi theo. Để chứng minh rằng cầu thủ Lào hoàn toàn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao.

Thi đấu ở V.League hay Thai League là ước mơ cả đời của tôi", AphixayThanakhanty chia sẻ với chúng tôi.

Cầu thủ ĐT Lào: 'Chơi ở V.League là ước mơ cả đời của tôi' Ảnh 1
Aphixay Thanakhanty cho rằng V.League là môi trường cực tốt để các cầu thủ Lào học hỏi.

“So với Việt Nam, người Lào không cuồng nhiệt với bóng đá như người dân các bạn, một trận đấu bóng đá thường rất ít người theo dõi, ở cấp độ đội tuyển cũng không thể thu hút khán giả, chứ đừng nói là các CLB nhỏ.

Chúng tôi thường xuyên phải thi đấu mà không có bất cứ khán giả nào. Đó cũng chính là lý do khiến các cầu thủ thường tỏ ra chán nản và không theo nghiệp bóng đá một cách lâu dài.

Có quá nhiều yếu tố khiến cầu thủ Việt Nam có chuyên môn tốt hơn cầu thủ Lào. Nhưng tôi nghĩ, nếu chúng tôi có được lượng khán giả đông như Việt Nam, các cầu thủ Lào sẽ có thêm động lực để chiến thắng bất cứ đối thủ nào.

Tôi thực sự thèm cảm giác thi đấu dưới hàng vạn khán giả nhà như Việt Nam“, Aphixay chia sẻ với chúng tôi.

Aphixay Thanakhanty là tiền vệ đang chơi cho CLB Young Elephants - đội bóng đứng thứ 3 tại Laos League 2020. Cá nhân cầu thủ này có được 2 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 17 lần đá chính.

Trước đó, cầu thủ được mệnh danh là "Messi" Lào -Soukaphone Vongchiengkham cũng cho rằng anh rất yêu quý bầu Đức. Thậm chí, nếu chủ tịch đội bóng phố núi ngỏ lời mời, "Messi" Lào sẽ lập tức đồng ý về thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak.

"Tôi đã từng có khoảng thời gian tập luyện cùng ĐT Lào tại Hàm Rồng và có cơ hội gặp mặt chủ tịch CLB HAGL. Ông ấy rất thân thiện với tôi. Đó là ấn tượng ban đầu rất tốt của tôi với ông ấy. Phải nói là tôi rất quý chủ tịch CLB HAGL.

Tôi đã từng nghĩ rằng mình sẽ đến Việt Nam để thi đấu, nhưng ở thời điểm hiện tại thì chưa có cơ hội. Chỉ cần một lời mời, tôi sẽ đồng ý. Tôi yêu Việt Nam và con người nơi đây. Ước muốn của tôi là một lần được thi đấu tại V.League", Soukaphone chia sẻ với chúng tôi.

'Messi' Lào: 'Tôi quý bầu Đức lắm, muốn được chơi cho HAGL'

Video: Hành trình ấn tượng của Công Phượng ở V-League 2020 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Lào cầu thủ lào Lào League V.league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo