Quảng cáo

HLV Park cần nhiều thời gian để thiết lập lối đá tấn công áp đặt

Thứ ba, 29/12/2020 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Hàn hiện đang muốn thay đổi lối chơi cho ĐTQG, nhưng sau 2 trận đấu giao hữu nội bộ vừa qua, ông sẽ còn mất nhiều thời gian để cải thiện những vấn đề tồn đọng.

Tân binh có ít bài test

HLV trưởng ĐTQG triệu tập đến 37 cầu thủ trong đợt tập trung cuối cùng 2020 nhằm tìm những phương án thay thế hợp lý cho từng vị trí trên sân. Vấn đề hàng phòng ngự luôn khiến thầy Park phải mất nhiều chất xám, HLV 61 tuổi đã thử nghiệm nhiều cái tên như Văn Việt, Minh Tùng hay Thanh Hào, tuy nhiên họ khiến ông chưa cảm thấy thực sự thỏa mãn.

Cơ hội cho những con người ấy trong đợt tập trung tới sẽ khá thấp bởi Duy Mạnh và Đình Trọng dần trở lại trong màu áo CLB Hà Nội, họ chỉ cần lấy lại nhịp độ thi đấu cùng với phong độ ổn định thì đó sẽ là lựa chọn cuối cùng cho thầy Park. Ngoài ra, Bùi Hoàng Việt Anh còn đang thể hiện sự chắc chắn của mình trong trận đấu vừa qua.

Bùi Hoàng Việt Anh là nhân tố đáng kỳ vọng ở vị trí trung vệ ĐTQG (Ảnh: Văn Hải)
Bùi Hoàng Việt Anh là nhân tố đáng kỳ vọng ở vị trí trung vệ ĐTQG (Ảnh: Văn Hải)

Ở những vị trí khác trên sân, các tân binh đều bộc lộ phẩm chất cá nhân của mình, nhưng chừng đó là chưa đủ với tiêu chí mà nhà cầm quân người Hàn đưa ra. HLV Park muốn họ có sự tinh xảo trong lối chơi, tốc độ hòa nhập cao và thấm nhuần triết lý, điều cốt lõi trong lối chơi của đội tuyển.

Trong bối cảnh ĐTQG còn 3 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup thì sẽ không có nhiều bài test cho những nhân tố mới. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi môi trường của một đội tuyển sẽ khắc nghiệt hơn rất nhiều so với cấp CLB. Có chăng, họ cần phải thể hiện thật tốt tại V-League, qua đó cho thầy Park có cái nhìn mới mẻ hơn.

Lối đá tấn công áp đặt còn mang dấu hỏi

Hai trận đấu đá giao hữu với đàn em, ĐTQG mỗi trận đều bị thủng lưới 2 bàn, đó là tỉ lệ cao và ít khi thấy dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Điều này đang phản lại những tính toán của ông.

Một lối chơi tấn công chủ động và giàu sức chiến đấu, nên nhà cầm quân sinh năm 1959 sẽ yêu cầu có nhiều cầu thủ tuyến trên hơn. Tuy nhiên nó sẽ khiến cho hàng phòng ngự trở nên mỏng manh, thiếu chắc chắn. Ông không muốn đem quân đi tìm kiếm bàn thắng và chiến thắng mà phải bị dội gáo nước lạnh trước.   

Sau 2 trận đấu, ĐTQG luôn để đối thủ dẫn bàn trước (Ảnh: Văn Hải)
Sau 2 trận đấu, ĐTQG luôn để đối thủ dẫn bàn trước (Ảnh: Văn Hải)

Thầy Park sẽ phải mất rất nhiều thời gian, tâm huyết để làm mới được ĐTQG, hàng phòng ngự sẽ là ưu tiên số 1 bởi họ thường xuyên bộc lộ sơ hở. Muốn đá tấn công thì phải có bức tường bê tông phía dưới, vấn đề 1v1 phải được đảm bảo và bọc lót tốt cho nhau để mang tới sự hiệu quả.

Chưa giải quyết xong hàng phòng ngự, thầy Park còn phải tính đến hàng tiền đạo của ĐTQG, những con người cũ với lối chơi mới. Qua trận giao hữu, người ta thấy rõ sự cố gắng của Phan Văn Đức và Quang Hải, hai người có thể thích nghi được tiêu chí HLV trưởng đưa ra, còn lại thì đều mang đến sự lo ngại.

Sau kết thúc kỳ nghỉ Tết, thầy Park Hang Seo sẽ rất bận rộn với khối lượng công việc lớn, nhiều vấn đề cần giải quyết ngay trước cuộc đối đầu với Malaysia. Một ĐTQG mạnh mẽ, giàu sức tấn công và hàng thủ vững chắc sẽ giúp Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup.

VIDEO: Những pha bỏ lỡ đáng tiếc trong cuộc 'nội chiến' Việt Nam (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Việt Minh Tùng Thanh Hào Duy Mạnh Đình Trọng Quang Hải Phan Văn Đức Park Hang Seo ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT