Quảng cáo

Ngoại binh Brazil phản bác đề xuất của HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 29/12/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo của Nam Định - Diogo Pereira đã có những lời chia sẻ về phát biểu mới nhất của HLV Park Hang Seo.

"Tôi đã vận hành đội tuyển mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh. Cái này không nên hỏi tôi, mà anh chị nên tự hỏi mình. Vì ở V.League, tiền đạo ngoại đá hết rồi, tôi đảm bảo nhiều tiền đạo U22 về CLB lại dự bị hết vì cầu thủ ngoại đá chính.

VFF và VPF nên xây dựng cơ chế nào đó cho cầu thủ U21 vào sân thi đấu V.League. Năm ngoái, giải có có 47 cầu thủ ngoại và 70% đá tiền đạo. Vậy thì thì tìm đâu ra tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ?

Chúng ta phải tự đặt câu hỏi thôi. V.League phải đặt câu hỏi tại sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này. Tất nhiên tôi nói ý kiến này, nhiều CLB sẽ phản đối nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, để tiền đạo được ra sân, thì VPF và VFF phải nghiên cứu".

Trên đây là trọn vẹn lời phát biểu của HLV Park Hang Seo cho câu hỏi về việc ĐTQG lẫn U22 Việt Nam đang thiếu thốn trầm trọng những tiền đạo giỏi. Đây là phát biểu được xem là vô cùng nhạy cảm. Bởi lẽ, ý kiến về việc thay đổi luật ngoại binh chắc chắn sẽ mang đến nhiều góc nhìn khác nhau.

Ảnh 1
Phát biểu muốn đổi luật ngoại binh ở V.League của HLV Park gây ra nhiều tranh cãi.

Trước nhận định của ông Park, các tiền đạo ngoại đã và đang chơi bóng ở V.League đã có những ý kiến riêng. Đa phần trong số đó là họ không đồng tình với ý kiến trên của thuyền trưởng ĐTVN.

Trao đổi với chúng tôi, tiền đạo người Brazil từng chơi bóng cho CLB Nam Định, Bình Dương, Đà Nẵng - Diogo Pereira cho biết: "Tôi không cho rằng đó là ý kiến hay. Bởi lẽ, mỗi câu lạc bộ ở V.League đều phải có 1-2 tiền đạo ngoại đá chính để có thể tạo ra sự khác biệt về chuyên môn. Nếu một giải đấu muốn phát triển, thì sử dụng ngoại binh là điều bắt buộc.

Có rất nhiều giải pháp cho đội tuyển quốc gia của các bạn, việc tạo các sân chơi giải trẻ nhiều hơn là ý kiến hay. Còn với tôi, nếu tiền đạo nội hay, xuất sắc thì hoàn toàn có thể thay thế ngoại binh mà không cần phải đưa ra bất cứ ý kiến gì".

Đây không phải là lần đầu HLV Park than phiền về việc V.League đang có quá ít sân chơi cho các tiền đạo nội. Tuy vậy, ý kiến về việc thay đổi luật ngoại binh của VPF chắc chắn sẽ đem lại những tranh cãi.

U22 Việt Nam gây bất ngờ trước các đàn anh ĐTQG

Highlights ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Anh Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo VPF ngoại binh V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo