Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'VFF, VPF nên đưa lại luật sử dụng cầu thủ trẻ ở V-League'

Thứ hai, 28/12/2020 05:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐTQG và U22 Việt Nam vừa có trận giao hữu cuối cùng trong năm 2020. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn đang mỏi mắt đi tìm tiền đạo giỏi và hy vọng VFF, VPF sẽ thay đổi lại luật để cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện.

Highlights ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media

Chiều ngày 27/12, ĐTQG và U22 Việt Nam đã gặp nhau trong trận giao hữu cuối cùng trên sân Việt Trì. Đúng như kỳ vọng của khán giả, HLV Park Hang Seo đã tung nhiều cầu thủ chủ chốt của ĐTQG vào sân như Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Bùi Tiến Dũng... Bên phía U22 Việt Nam, những cái tên được kỳ vọng như Minh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh cũng có tên ngay từ đầu.

Tuy nhiên, nỗi niềm Việt Nam chưa có tiền đạo giỏi vẫn đang là câu hỏi trăn trở với HLV Park Hang Seo. Trả lời báo chí trong buổi phỏng vấn sau trận, vị thuyền trưởng người Hàn cho biết: "Việt Nam vẫn đang rất thiếu tiền đạo. Hiện nay có Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh. Tôi cũng đã thử nhiều cầu thủ rồi mà vẫn chưa tìm ra được ai cả. Ở các giải đấu của Việt Nam, tiền đạo hầu hết đều là cầu thủ nước ngoài".

HLV Park Hang Seo: 'VFF, VPF nên đưa lại luật sử dụng cầu thủ trẻ ở V-League' Ảnh 1
HLV Park Hang Seo: 'VFF, VPF nên đưa lại luật sử dụng cầu thủ trẻ ở V-League' Ảnh 1

Bên cạnh đó, thầy Park cũng lo lắng cho việc các cầu thủ trẻ không có cơ hội được ra sân ở các giải đấu quốc nội: "Đá U22 ở vị trí tiền đạo, nhưng tôi đảm bảo về câu lạc bộ sẽ không được đá. Tôi nghĩ VPF nên đưa lại luật, như Qatar đó. Phải có điều lệ cho bao nhiêu phần trăm cầu thủ trẻ vào sân thì thế mới tìm được nhân tài. Lấy số liệu, 47 cầu thủ ngoại năm ngoái thì đa phần đều đá tiền đạo thì lấy đâu ra tiền đạo cho ĐTVN.

Thực ra bản thân V-League cũng nên tự đặt ra câu hỏi tại sao lại để tồn tại vấn đề này. Tất nhiên tôi nói thì một số CLB sẽ phản ứng nhưng tôi muốn làm sao để các cầu thủ trẻ, các tiền đạo nội được ra sân. Tất nhiên VPF và VFF phải nghiên cứu lại vấn đề này".

Đây rõ ràng là những lo lắng có cơ sở của HLV Park Hang Seo khi mà hiện tại, những cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo đang không có được những phong độ tốt. Ở trận đấu trên sân Việt Trì ngày 27/12, hai cầu thủ lập công cho ĐTQG Việt Nam là Quang Hải và Văn Thanh (penalty).

Với những đề nghị này từ HLV Park Hang Seo, có lẽ VFF và VPF sẽ suy tính lại chuyện sớm thay đổi luật ở các giải đấu quốc nội.

U22 Việt Nam gây bất ngờ trước các đàn anh ĐTQG

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U22 Việt Nam ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo