Quảng cáo

Bầu Hiển và ước nguyện chưa thành

Thứ bảy, 27/02/2021 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Với tổng mức đầu tư là 270 triệu USD, bầu Hiển hi vọng dự án sân Hàng Đẫy mới của Hà Nội sẽ trở thành một SVĐ hiện đại, mang tầm cỡ châu lục. Tuy nhiên, đã 3 năm trôi qua kể từ ngày công bố dự án, tất cả hiện tại vẫn chỉ đang nằm trên bản vẽ.

Năm 2018, ông Đỗ Quang Hiển công bố, Tập đoàn T&T đã cùng với đối tác là Tập đoàn Bouygues (Pháp) ký kết hợp tác xây mới SVĐ Hàng Đẫy. Theo kế hoạch cuối năm 2018 dự án sẽ được khởi công với kinh phí dự kiến là 250 triệu euro.

Dự án Tổ hợp thể thao sân Hàng Đẫy được đầu tư trọng tâm hơn cả. Theo đó, quy mô của dự án sẽ lên tới 32.158 m2. Theo đó, dự án có 4 tầng hầm, 2 tầng nổi nhằm xây dựng các khu hội nghị, chiếu phim, cho thuê văn phòng. Sân vận động sẽ nằm trên nóc tầng 2, có sức chứa khoảng 20.000 người.

Quy mô là vậy, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại là đã 3 năm trôi qua nhưng dự án này dù đã được Thành ủy, UBND thông qua và được Chính phủ các bộ, ngành cho ý kiến từ năm 2018, tuy nhiên đến nay vẫn đang chờ. 

Điều đáng nói là dự án sử dụng nguồn vốn xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách, theo Nghị định 69 của Chính phủ và đã thuê đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới báo cáo ý tưởng quy hoạch, thiết kế; đã có thiết kế hạ tầng giao thông theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

Ảnh 1
Phối cảnh đẹp long lanh của sân vận động Hàng Đẫy mới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến dự án SVĐ Hàng Đẫy chưa được thông qua để triển khai thi công. Tuy nhiên, dẫu với bất cứ lý do gì thì ngày nào còn chưa thể thực hiện được dự án tâm huyết của mình, ngày đó bầu Hiển vẫn chưa thể hết trăn trở.

"Tôi dám nói là khán đài B sân Hàng Đẫy có nguy cơ sập không ai dám ngồi. Tập đoàn T&T đã bỏ ra hơn 20 tỷ đồng để cải tạo sửa chữa khán đài B và nhà vệ sinh để phục vụ V.League", bầu Hiển nói về thực trạng sân Hàng Đẫy hiện tại.

Việc bầu Hiển muốn xây sân Hàng Đẫy mới là ước nguyện được xem là đã được doanh nhân yêu bóng đá này ấp ủ suốt một thời gian dài qua, nhưng chưa được thỏa mãn. Câu chuyện này đã được ông chủ CLB Hà Nội đề cập rất nhiều lần trên truyền thông hay các hội nghị doanh nghiệp.

Theo đó, ông cho thấy được tâm huyết của mình với nền bóng đá Thủ đô. Bầu Hiển còn khẳng định, dự án SVĐ Hàng Đẫy không đặt nặng về vấn đề liên quan đến hiệu quả đầu tư, lợi nhuận mà mục đích chính là để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

"Đã là doanh nghiệp thì khi kinh doanh hay khi đầu tư thì chúng ta dĩ nhiên là phải nghĩ đến hiệu quả đầu tư, nghĩ đến lợi nhuận. Nhưng mà với riêng SVĐ Hàng Đẫy thì lại là một công trình lịch sử, mang tính thể thao, cộng đồng. Vậy cho nên, hiệu quả kinh tế cũng không phải là vấn đề quan trọng", bầu Hiển khẳng định như vậy trên sóng truyền hình.

Tâm huyết là vậy, tuy nhiên trong thời điểm mà vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc dự án xây mới sân Hàng Đẫy sẽ được thông qua, vậy nên, bầu Hiển chắc chắn là đang có lý do để trăn trở.

Ảnh 1
Ông Đỗ Quang Hiển và giấc mơ chưa thành với CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội đã chứng minh được đẳng cấp của mình ở Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Những danh hiệu đến với họ một cách dễ dàng nhờ việc đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của bầu Hiển. 

Tuy nhiên, nếu để hỏi rằng những danh hiệu đó đã làm thỏa mãn niềm đam mê bóng đá với bầu Hiển chưa, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là chưa. Bởi lẽ, một khi giấc mơ về SVĐ Hàng Đẫy vẫn chưa thể thành hiện thực, doanh nhân tài ba này vẫn sẽ còn phải "nghĩ".

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Hiển CLB Hà Nội sân Hàng Đẫy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT