Quảng cáo

Báo Thái: 'Thái Lan đang kéo bóng đá Việt Nam đi lên'

Thứ hai, 07/12/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan cho rằng việc các HLV từng làm việc ở Thái Lan chuyển sang dẫn dắt các CLB ở nhiều giải VĐQG khác trong khu vực sẽ khiến nền bóng đá Đông Nam Á phát triển hơn.

''Việc 3 HLV hàng đầu từng làm việc ở Thái Lan chuyển sang dẫn dắt các đội bóng ở các giải VĐQG khác trong khu vực sẽ giúp cho nền bóng đá Đông Nam Á phát triển theo chiều hướng tích cực.

Rõ ràng nhất cho điều này phải kể đến Việt Nam, nơi mà chỉ trong thời gian ngắn đã chiêu mộ 2 HLV kỳ cựu, có chuyên môn tốt từng làm việc ở Thai League'', trang tin idoojung của Thái Lan viết trong bài đăng mới nhất.

Được biết, 3 HLV được truyền thông Thái Lan nhắc tới bao gồm Kiatisuk - người vừa nhận lời làm thuyền trưởng cho CLB HAGL (V.League), HLV của CLB vừa vô địch Thai League 2019 - Chiangrai Utd là ông Jose Alves Borges đầu quân cho CLB NagaWorld (giải VĐQG Campuchia). Cuối cùng là vị chiến lược gia từng dẫn dắt Bangkok United - Alexandré Pölking cũng vừa nhận lời làm việc cho CLB TP.HCM.

Báo Thái: 'Thái Lan đang kéo bóng đá Việt Nam đi lên'  Ảnh 1
Kiatisuk sẽ dẫn dắt CLB HAGL ở mùa tới.

"Việc các HLV đã từng làm việc ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như Thai League sẽ góp phần mang sự chuyên nghiệp đi phát triển ở các giải VĐQG khác.

Chúng tôi đang nói đến sự chuyên nghiệp về công tác huấn luyện và nề nếp. Điều này sẽ giúp các CLB mà họ làm việc phát triển hơn theo chiều hướng chuyên nghiệp hóa", báo Thái viết.

"Mô hình làm việc của các CLB ở Campuchia hay Việt Nam dĩ nhiên là còn chưa tốt. Sẽ là không quá khi nói rằng những người từng làm việc ở Thái Lan sẽ giúp cho cả nền bóng đá Đông Nam Á phát triển hơn", báo Thái còn viết.

Báo chí Thái còn tiết lộ, mức lương của các HLV này ở Campuchia và Việt Nam cũng cực kỳ "hậu hĩnh". Theo đó, HLV Alexandré Pölking hưởng lương khoảng 20.000 USD/ tháng khi làm việc cho CLB TP.HCM. Mức lương của HLV Kiatisuk và Jose Alves Borges thậm chí còn được báo giới Thái Lan gọi bằng từ "khủng khiếp".

Kiatisak sang Việt Nam muộn vì nhiệm vụ riêng từ HAGL?

Thủ môn châu Âu: 'Với trình độ của Bùi Tiến Dũng, bị loại khỏi ĐTVN là đúng'

Video: Kiatisak "quẩy" tưng bừng trước khi sang Việt Nam (Nguồn: Zico Channel)

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisuk V.League Bóng đá Thái Lan Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT