Quảng cáo

AFC ngả mũ kính phục ĐT Việt Nam vì chiến tích lịch sử tại World Cup

Thứ hai, 07/02/2022 04:43 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá 11 người của Việt Nam giành quyền tham dự một kỳ World Cup.

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan (Nguồn: FPT Play)

Đánh bại Đài Loan với tỷ số 2-1, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành tấm vé dự World Cup 2023. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Và chứng kiến những gì mà ĐT nữ Việt Nam vừa tạo nên, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài viết ngợi khen 'các nữ chiến binh áo đỏ'.

AFC viết: "Việt Nam lần đầu tiên có suất dự VCK World Cup bóng đá nữ sau khi thắng Đài Loan 2-1 trong trận play-off trên sân vận động DY Patil ở Navi Mumbai, Ấn Độ.

Đây là một trận đấu mệt mỏi về thể lực của hai đội. Nguyễn Thị Bích Thùy ghi bàn quyết định đặt vé đến World Cup 2023 ở Úc và New Zealand, sau khi Su Hy-Ysuan đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi, Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1 cho Việt Nam.

Chiến thắng này là hành trình đáng chú ý khi Việt Nam vượt qua 'cuộc tấn công' của COVID-19 trước khi Asian Cup diễn ra ở Ấn Độ… Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới".

[Downloader.la]-62003e48b10cb
ĐT Việt Nam có vé dự World Cup nữ 2023.

Thật vậy, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị và tham dự Asian Cup nữ 2022. Trong hơn 2 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cầu thủ không được tập luyện liền mạch, không được tập huấn nước ngoài.

Phải đến trước khi giải đấu diễn ra, tuyển nữ Việt Nam mới có chuyến tập huấn đầu tiên tại Tây Ban Nha. Nhưng đây cũng là lúc HLV Mai Đức Chung với nhiều thử thách khi quá nửa đội hình mắc COVID-19 ngay trước trận đấu khai mạc. Dù vậy, toàn đội vẫn nỗ lực vượt qua có khăn để giành thắng lợi mỹ mãn.

Theo kế hoạch, sau khi trở về Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình, trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022. Đó là bảo vệ ngôi hậu ở SEA Games 31.

Việt Nam chính thức tham dự World Cup nữ 2023

Author Thethao247.vn Chí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup Việt Nam có vé dự World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT