Quảng cáo

Vụ Honda CR-V bị phun sơn ở Hải Phòng: Mức phạt nào cho xứng đáng?

Thứ tư, 07/04/2021 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Dưới góc độ pháp lý của Luật sư Đặng Văn Cường, hành vi phun sơn lên ô tô của người khác có thể bị phạt tới 50 triệu đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngày 5/4, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh H.T.N.H. (ở phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng) về việc xe ô tô Honda CR-V của mình bị xịt sơn trắng loang lổ toàn bộ phần thân vỏ.

honda-cr-v-bi-xit-son-3

Ngoài ra, trước kính lái của xe còn kẹp tờ giấy viết tay với nội dung “Làm ơn đỗ xe có ý thức”. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng việc phun sơn vào xe ô tô là hành vi hủy hoại tài sản, cần được xử lý nghiêm.

Đến sáng ngày (6/4), sau khi nhận được tin báo vụ việc, Công an quận Ngô Quyền đã vào cuộc xác minh và đã có kết quả ban đầu.

honda-cr-v-bi-xit-son-1

Cụ thể, đã xác định được người phun sơn vào xe ô tô CR-V khi xe đang đỗ trên vỉa hè, ngay trước một cửa hàng là N.Đ.A. (SN 1989, ở phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Theo Luật sư Đặng Văn Cường (trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn Luật sư TP Hà Nội), trong vụ việc nêu trên dù người lái xe có đỗ xe không đúng quy định thì bất cứ ai cũng không được phép thực hiện hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản như vậy.

honda-cr-v-bi-xit-son-2

“Với hành vi sơn vẽ vào toàn bộ chiếc xe như thế thì chi phí để sơn lại chiếc xe sẽ rất lớn, số tiền có thể lên đến hàng chục triệu đồng bởi vậy người đã sơn vào chiếc xe này từ 16 tuổi trở lên thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Cũng theo Luật sư Cường, để giảm bớt những vụ việc tương tự thì những người lái xe cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật về việc dừng đỗ xe, tránh việc dừng đỗ xe cản trở lối đi của người khác, đồng thời có thể để lại số điện thoại trên xe để khi vướng, hoặc cần yêu cầu di chuyển xe đi chỗ khác, người khác sẽ gọi điện để tìm.

honda-cr-v-bi-xit-son

“Trong tình huống này thì rõ ràng người đã xịt sơn vào chiếc xe ô tô này đang phải đối mặt với trách nhiệm hình sự, bởi vậy cách tốt nhất là nên tìm cách thương lượng với chủ xe để giải quyết dân sự.

Trong trường hợp không thương lượng được thì người đã xịt sơn vào chiếc ô tô này sẽ bị xử lý hình sự và có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”, Luật sư Cường cho biết thêm.

Cận cảnh Isuzu D-Max vừa về đại lý, sẵn sàng ra mắt đấu Ford Ranger

Đại hạ giá, Hyundai Santa Fe giảm hơn 100 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda CR-V phun sơn lên xe người khác phun sơn lên xe ở Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT