Quảng cáo

VinFast có thể xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ

Thứ ba, 02/03/2021 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Theo Bloomberg, VinFast - thương hiệu ô tô Việt Nam, có dự định xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ.

Sau khi thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển ô tô (R&D) tại San Francisco với nhân sự ban đầu là 50 người, VinFast có dự định xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ. Đây là những hoạt động nhằm chuẩn bị cho việc bán ô tô tại bang California vào năm 2022. 

Trước đó, cơ quan quản lý phương tiện bang California (DMV California) của Mỹ hé lộ thông tin VinFast chính thức nhận Chứng chỉ cho phép thử nghiệm xe tự lái (ATVP) trên tất cả đường phố công cộng ở bang này.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý phương tiện California (DMV California) cũng bổ sung tên Vingroup USA vào danh sách những đơn vị được phép thử nghiệm xe trên địa bàn bang California.

Cùng với các “ông lớn” Apple, Tesla, BMW, Volkswagen... VinFast là công ty thứ 57 được cấp phép thử nghiệm trong lĩnh vực ô tô và công nghệ.

VinFast đã giới thiệu 3 mẫu xe SUV điện sang trọng, trong đó 2 mẫu VF32 và VF33 sẽ được bán tại Mỹ, Canada và châu Âu.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 296,634 xe trong 2020. Hyundai Motor là thương hiệu có doanh số dẫn đầu với 81,368 xe.

Trong năm 2020, VinFast đã bán được khoảng 30.000 xe ô tô. Công ty đặt mục tiêu sẽ bán được hơn 45.000 chiếc vào năm 2021. VinFast dự kiến bắt đầu giao xe ô tô điện được sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng cho khách hàng trong nước vào tháng 12/2021.

SUV giá rẻ ra mắt tại Việt Nam khiến Kia Seltos lo "sốt vó"

Đại hạ giá, MPV 7 chỗ BMW 218i chỉ còn ngang ngửa Toyota Innova

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast VinFast xây nhà máy tại Mỹ VinFast sản xuất xe tại Mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT